+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 100 đối tượng của băng đảng buôn bán ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/4, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã bắt giữ 100 đối tượng là thành viên một băng nhóm buôn bán nhựa cần sa và cần sa từ Maroc sang Tây Ban Nha.

    Ngày 3/4, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã bắt giữ 100 đối tượng là thành viên một băng nhóm buôn bán nhựa cần sa và cần sa từ Maroc sang Tây Ban Nha.

    Một cuộc đột kích hang ổ ma túy của cảnh sát Tây Ban Nha. Ảnh: TTXVN

    Băng nhóm ma túy đã vượt Địa Trung Hải để đến miền Nam Tây Ban Nha trên con tàu cao tốc chất đầy cần sa.

    Một số thành viên của băng đảng trên có nhiệm vụ đảm bảo rằng những chiếc tàu cao tốc, vốn "ngốn" rất nhiều nhiên liệu, luôn trong tư thế sẵn sàng để sử dụng.

    Số khác giấu ma túy trên những xe tải chở hoa quả để đưa "hàng cấm" từ miền Nam Tây Ban Nha đến Pháp cung cấp cho những đối tượng buôn bán ma túy trên khắp châu Âu.

    Cảnh sát cũng đã thu giữ một khẩu súng trường tái chế, một khẩu súng bắn điện và 5 phương tiện, trong đó có 2 xe tải.

    Trước đó, trong tháng 3, cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha cũng đã bắt giữ 12 thành viên băng đảng ma túy lớn nhất thủ đô Madrid, kèm theo tài sản giá trị, tiền mặt và vũ khí.

    Theo thông tin từ cảnh sát, băng tội phạm này rất bạo lực, bằng chứng là trong cuộc truy quét, cảnh sát đã tìm thấy kho vũ khí gồm dao găm, kiếm Nhật, súng ngắn tự động cùng 600kg cocaine.

    Khoảng 700.000 euro (tương đương 836.640 USD) tiền mặt, 20 chiếc ôtô đắt tiền, bao gồm cả Ferrari, cũng đã bị cảnh sát thu giữ.

    Một đoạn video của cảnh sát đã cho thấy hình ảnh trong một cuộc đột kích, các cảnh sát lấy ra một túi đầy tiền mặt từ một ngăn bí mật trên trần một căn hộ.

    Băng đảng này hoạt động hết sức bí mật với một "luật sư" chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan đến pháp luật để rửa tiền. Các thành viên trong băng đảng sống trong những căn hộ hạng sang, không gọi nhau bằng tên thật mà bằng mật danh.

    Thủ lĩnh băng này đến từ Morocco và giúp kết nối các băng đảng tội phạm ở Morocco, Colombia, Tây Ban Nha và khu vực phía Bắc Âu.

    Mặc dù Tây Ban Nha được coi là một trong những cửa ngõ chính để tuồn ma túy vào châu Âu, việc bắt giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp này là hiếm có bởi phần lớn tay buôn ma túy thường buôn cocain và ma túy làm từ cây gai dầu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-bat-giu-100-doi-tuong-cua-bang-dang-buon-ban-ma-tuy-a361370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan