+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi bỏ về sau khi dùng bữa khiến nhân viên “còng lưng” gánh hóa đơn

    (ĐS&PL) - Cặp đôi sau khi dùng bữa đã yêu cầu nhân viên gói đồ ăn thừa để mang về. Khi xong xuôi, cả hai nhanh chóng rời đi để lại hóa đơn gần 6 triệu đồng chưa thanh toán.

    Mới đây, các nhân viên tại một nhà hàng trên đường Outram (Singapore) đã có bài học nhớ đời. Theo người phục vụ Chen Wei, 38 tuổi chia sẻ, cặp đôi bước vào lúc quán sắp đóng cửa. Họ gọi một số món ăn đặc trưng của nhà hàng như canh cải bó xôi trứng, gà hầm, cá bơn hấp và đồ uống.

    Tổng hoá đơn khoảng 245,6 USD (gần 6 triệu đồng). Riêng món cá bơn hấp có giá 208 USD (khoảng 5 triệu đồng).

    Cô Chen cho biết cặp đôi dùng bữa trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Vì còn thừa một chút đồ ăn nên họ đề nghị nhân viên nhà hàng đóng gói lại để mang về.

    Cùng với 1 đầu bếp và 1 nhân viên khác, cô Chen phải làm thêm giờ để phục vụ cặp đôi. Cô Chen đã đóng gói và để túi đồ ăn trên bàn theo yêu cầu cặp đôi. Họ  sau đó đã lấy và rời đi nhanh chóng, lên một chiếc taxi khi cô Chen không để ý.

    cap doi bo ve sau khi dung bua khien nhan vien cong lung ganh hoa don
    Cặp đôi bỏ về sau khi dùng bữa khiến nhân viên “còng lưng” gánh hóa đơn. Ảnh: Asia1.

    Qua hình ảnh trích xuất từ camera nhà hàng cho thấy, người đàn ông mặc áo sơ mi trắng trong khi người phụ nữ mặc áo phông đen. Họ ở độ tuổi 40, trông khá bình tĩnh và trò chuyện vui vẻ. Vì khách không thanh toán hoá đơn nên cô Chen phải tự chịu số tiền đó.

    "Số tiền trên hoá đơn không hề nhỏ đối với tôi. Tôi mong họ sẽ quay lại và trả nợ càng sớm càng tốt", cô chia sẻ.

    Được biết, đây là lần đầu tiên cô Chen Wei gặp phải khách hàng như vậy.

    Asia1 đẫn lời cô Chen: "Tôi hy vọng rằng khách hàng sẽ quay lại thanh toán hóa đơn, nhưng đã 1 tuần trôi qua mà không có ai đến".

    Cô cũng tự hứa với bản thân rằng để tránh sai lầm tương tự, cô phải kiểm tra chắc chắn khách đã thanh toán trước khi chuyển sang làm việc khác.

    Việc đến nhà hàng ăn uống rồi bỏ về mà không trả tiền không phải chuyện hiếm thấy. Trước đó tại nhà hàng Rasa Istimewa Waterfront ở Singapore. Một nhóm thực khách gồm 16 người đã tới đây ăn uống với tổng hóa đơn bữa tối lên tới 1.118 USD (hơn 26 triệu đồng). Tuy nhiên, sau bữa ăn, tất cả đều lặng lẽ rời đi mà không ai đứng ra thanh toán.

    Ông Pan, quản lý nhà hàng cho biết, nhóm thực khách rời đi sau khi được các nhân viên phục vụ món tráng miệng cuối cùng.

    "Ăn xong đồ tráng miệng, các nhân viên nghĩ họ sẽ trả tiền. Nhưng rồi tất cả đều bỏ đi và không nói năng gì", vị quản lý 52 tuổi nói.

    Theo các nhân viên phục vụ, lượng khách nhiều hơn bình thường nhưng chỉ có 4 người phục vụ nên không ai kịp để ý việc khách đã thanh toán tiền hay chưa. Tới lúc kiểm tra cuối ngày, người quản lý mới "tá hỏa" phát hiện nhóm khách chưa trả đồng nào.

    Theo chủ nhà hàng, họ đã gặp nhiều trường hợp ăn xong không thanh toán tiền ăn, chỉ đến khi họ muốn đưa sự việc ra tòa thì sự việc mới được giải quyết.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-bo-ve-sau-khi-dung-bua-khien-nhan-vien-cong-lung-ganh-hoa-don-a590029.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan