+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi "gây sốt" với đám cưới không bia rượu, tiền mừng và nhẫn cưới có "1-0-2"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã chuẩn bị nhẫn vàng nhưng tại tiệc cưới, chú rể vẫn lấy ra đôi nhẫn bằng tre do anh tự làm để đeo lên tay cô dâu.

    Dù đã chuẩn bị nhẫn vàng nhưng tại tiệc cưới, chú rể vẫn lấy ra đôi nhẫn bằng tre do anh tự làm để đeo lên tay cô dâu.

    Thay vì tổ chưa tiệc báo hỷ ở nhà hàng sang trọng, Thu Trang (giáo viên Yoga, SN 1994, quê ở Sài Gòn) và Bảo Linh (thợ chế tác đồ tre, SN 1993, quê ở Lạng Sơn) quyết định làm bữa tiệc ấm cúng tại chính xưởng tre của mình tại thành phố Hội An, Quảng Nam với khoảng 30 người bạn bè thân thiết. Do khách của bố mẹ đều đông nên 2 gia đình vẫn tổ chức đám cưới tại Sài Gòn (13/12) và Lạng Sơn (26/12) tới đây.

    Chú rể chọn vest còn cô dâu mặc áo dài trắng đơn giản. Toàn bộ đồ dùng trang trí đều làm bằng tre và hạn chế đồ đựng dùng một lần.

    Tiệc cưới không nhạc, không rượu bia, chỉ có bánh ngọt và trái cây. Cô dâu tự đun nước sả chanh, chuẩn bị buffet ngọt với bánh và trái cây. Mẹ chú rể mình tự tay gói bánh và nấu xôi từ Lạng Sơn gửi vào Hội An.

    Trang tiết lộ chi phí dành cho bữa tiệc vào khoảng một triệu rưỡi, tất cả đều là tiền mua đồ ăn. Cô mượn áo dài của bạn, đảm bảo vừa đủ đẹp vừa tiết kiệm.

    Cũng trong bữa tiệc, chú rể trao cho cô dâu chiếc nhẫn làm bằng tre. Cặp nhẫn gây ấn tượng vì độ tinh tế và tình cảm chân thành mà chú rể đặt vào đó trong quá trình chế tác.

    Sau khi dùng tiệc buffet đồ ngọt, cặp đôi bắt đầu kể chuyện tình yêu. Họ cũng lần lượt gửi lời cảm ơn đến từng người đã giúp đỡ cả hai suốt 3 năm qua tại Hội An - nơi cả 2 đứa đều chân ướt chân ráo từ nơi khác về lập nghiệp.

    Khi tự thiết kế thiệp mời gửi cho bạn bè, cặp đôi cũng nhắn nhủ là họ không nhận tiền mừng. Quà của họ là những món đồ hand made. Đám cưới được nhiều người đánh giá là ấm cúng, độc đáo. Những người bạn của cặp đôi - hầu hết đều lập gia đình, đã nói, họ muốn cưới lại lần nữa để có một đám cưới nơi mà cả khách mời lẫn cô dâu, chú rể đều “cười không ngớt”.

    Ảnh: Trí thức trẻ, VietnamNet

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-gay-sot-voi-dam-cuoi-khong-bia-ruou-tien-mung-va-nhan-cuoi-co-1-0-2-a346650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan