+Aa-
    Zalo

    Cặp rồng lu gốm tại Bình Dương xác lập kỷ lục Việt Nam

    (ĐS&PL) - Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục đối với cặp rồng lắp ghép từ các lu, hũ gốm nung thủ công nhiều nhất tại Việt Nam.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 5/3, ông Trần Anh Chương, Chủ tịch phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa Xác nhận kỷ lục "Cặp rồng lắp ghép từ các lu, hũ gốm nung thủ công nhiều nhất Việt Nam" do UBND phường Tương Bình Hiệp xây dựng.

    Cũng theo ông Chương, vào ngày 8/3 tới đây Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ tổ chức buổi trao chứng nhận cho địa phương.

    cap rong lu gom tai binh duong xac lap ky luc viet nam 2
    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa Xác nhận kỷ lục "Cặp rồng lắp ghép từ các lu, hũ gốm nung thủ công nhiều nhất Việt Nam". Ảnh: Báo Tin tức. 

    Linh vật rồng được ra mắt vào thời điểm chào mừng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 và kỷ niệm 10 năm thành lập phường, được đặt tại đường Hồ Văn Cống (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một). Đây là làng nghề truyền thống có tuổi đời hơn 300 năm

    Việc ra đời hai linh vật rồng đã thu hút sự chú ý của mọi người, trở thành địa điểm check – in nhộn nhịp từ trước Tết đến nay.

    Với chiều dài 29m, mô hình hai con rồng được lắp ghép từ hơn 14.000 lu hũ gốm nung truyền thống. Mỗi bộ phận như đầu, thân, vảy và râu rồng được chế tạo một cách tinh xảo từ đất sét và đem nung trước đó, đặc biệt là vảy và râu, là những chi tiết nhỏ nhất nhưng cũng là những phần khó nhất để lắp ghép, theo Báo Tin tức.

    cap rong lu gom tai binh duong xac lap ky luc viet nam 3
    cap rong lu gom tai binh duong xac lap ky luc viet nam 4
    Mỗi bộ phận như đầu, thân, vảy và râu rồng được chế tạo một cách tinh xảo từ đất sét và đem nung trước đó. Ảnh: PLO.

    Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân địa phương, hai con rồng này đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thể hiện đặc trưng của làng nghề truyền thống. Quá trình từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện mô hình kéo dài hơn 6 tháng, huy động sự tham gia của gần 50 nhân công.

    Ông Tám, chủ cơ sở lò lu ở phường Tương Bình Hiệp là người tài trợ toàn bộ số lu, hũ để thực hiện cặp rồng ấn tượng này. Cơ sở lò lu gia truyền của ông Tám có tuổi đời hơn 160 năm.

    UBND phường Tương Bình Hiệp mong muốn, khi xây dựng cặp rồng lu này tại cửa ngõ vào trung tâm phường, sẽ quảng bá được văn hóa, làng nghề truyền thống của phường Tương Bình Hiệp đến với người dân cả nước và du khách nước ngoài.

    cap rong lu gom tai binh duong xac lap ky luc viet nam 5
    Hiện hai linh vật rồng ở phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trở thành một điểm nhấn đáng chú ý. Ảnh: PLO.

    Hiện hai linh vật rồng ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trở thành một điểm nhấn đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh hàng ngày đến tham quan, chụp ảnh làm kỷ niệm khi đến tỉnh Bình Dương.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-rong-lu-gom-tai-binh-duong-xac-lap-ky-luc-viet-nam-a613081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan