+Aa-
    Zalo

    Cậu bé người Việt tiết lộ câu chuyện bị bán sang Anh làm nô lệ trồng cần sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tin tức từ tờ nhật báo The Guardian của Anh, khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam đã bị bán sang Anh và bị ép lao động khổ sai tại các khu vực trồng cần sa...

    (ĐSPL) - Theo tin tức từ tờ nhật báo The Guardian của Anh, khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam đã bị bán sang Anh và bị ép lao động khổ sai tại các khu vực trồng cần sa, buôn bán súng, ma túy và mại dâm.

    Tin tức này được đăng tải trên tờ báo hôm 24/5. “Theo tính toán của chúng tôi, khoảng 3.000 trẻ em Việt ở Anh đang bị các nhóm tội phạm khai thác để kiếm lợi nhuận”, tờ báo dẫn lời ông Philip Ishola, người từng đứng đầu Cơ quan chống buôn người của Anh.

    [mecloud]YEiJqNM0dT[/mecloud]

    Theo ông, cảnh sát Anh biết chuyện này nhưng không đủ biện pháp để ngăn chặn. Họ thừa nhận đang gặp khó khăn khi mà các nhóm tội phạm này ngày càng đa dạng và mở rộng hoạt động ra khắp nước Anh, sang cả Scotland và Bắc Ireland. Ngoài các trại trồng cần sa, trẻ em Việt Nam bị bán sang đây còn bị ép tham gia các hoạt động như buôn lậu súng, sản xuất ma túy đá và mại dâm.

    Tờ báo đã dẫn cuộc đời cậu bé người Việt tên Hien, bị đưa tới Anh khi mới 10 tuổi. Tại đây, cậu bé phải làm việc quần quật tại trang trại trồng cần sa, bị đe dọa, đánh đập và không hề được trả tiền công. Khi mới 5 tuổi, Hien bị một người tự xưng là chú đưa ra khỏi làng.

    Là trẻ mồ côi, Hien không có lựa chọn nào khác. Sau 5 năm di chuyển bằng đường bộ, em đã tới Pháp và được đưa tới London từ đây. 3 năm đầu, Hien bị nhốt trong nhà và giao cho các công việc nội trợ. Sau đó, em được đưa đi trồng cần sa. Suốt quãng thời gian trước khi bị bắt, Hien bị nhốt trong nhà kín, bị đánh đập, cô lập với thế giới bên ngoài. Thời điểm được ra ngoài duy nhất là lúc vận chuyển cần sa đi phơi. Giờ đây, Hien đã được trả tự do sau khi các công tố viên xác định em chỉ là nạn nhân của một đường dây buôn người.

    Mỗi đứa trẻ bị đưa tới Anh đang mang món nợ 25.000 bảng (gần 850 triệu đồng) đối với các nhóm buôn người. Mặc dù tình trạng sử dụng nô lệ là trẻ em Việt Nam đã tăng tới mức báo động nhưng chính quyền Anh không thể theo kịp với tốc độ của các nhóm tội phạm người Việt tại đây.

    Theo ước tính, thị phần trồng cần sa tại Anh của các băng nhóm người Việt đã tăng từ 15\% cách đây 10 năm lên khoảng 90\% hiện nay. Số lượng xưởng trồng cần sa của người Việt tại Anh đã tăng 150\% trong vòng 2 năm qua.

    BẢO LINH(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-nguoi-viet-tiet-lo-cau-chuyen-bi-ban-sang-anh-lam-no-le-trong-can-sa-a95833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.