+Aa-
    Zalo

    Cầu Giấy – Hà Nội: Ban Mai Spa có đang “qua mặt” cơ quan chức năng, thực hiện dịch vụ vượt phép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ được cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp thông thường nhưng cơ sở Ban Mai Spa lại đang có dấu hiệu tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm đẹp vượt phép?

    Chỉ được cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp thông thường nhưng cơ sở Ban Mai Spa (87 Quan Hoa, Cầu Giấy) lại đang có dấu hiệu tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm đẹp vượt phép, coi thường tính mạng khách hàng?

    Theo thông tin phản ánh của bạn đọc, Ban Mai Spa (có địa chỉ tại số 87 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) là cơ sở được cấp phép thực dịch vụ làm đẹp thông thường, không xâm lấn, chảy máu…

    Tuy nhiên, cơ sở này lại đang tư vấn, quảng cáo các dịch vụ làm đẹp vượt phép như: tiêm filler (chất làm đầy- PV); tiêm tan mỡ bụng …

    Nhằm mang đến thông tin khách quan cho bạn đọc, PV đã tìm đến cơ sở Ban Mai Spa theo địa chỉ trên trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Mục sở thị tại cơ sở, PV nhận thấy trang thiết bị của Ban Mai Spa khá đơn giản. Khi biết nhu cầu làm đẹp của khách hàng, nhân viên tại đây đã không ngại ngần mời chào PV sử dụng dịch vụ tiêm filler với giá cả vô cùng “phải chăng”.

    Cơ sở Ban Mai Spa tại số 87 Quan Hoa, Cầu Giấy

    Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình tư vấn làm đẹp, nhân viên của cơ sở Ban Mai Spa còn cho biết, Ban Mai Spa còn cung cấp dịch vụ tiêm tan mỡ để PV “tham khảo”.

    Theo quy định, các cơ sở làm đẹp cung cấp các dịch vụ xâm lấn, gây chảy máu (như tiêm filler, botox, độn cằm, nâng mũi…) thì phải đáp ứng đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trình độ bác sĩ cũng như được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

    Nội dung quảng cáo các dịch vụ vượt phép trên fanpage của Ban Mai Spa

    Như vậy, việc một cơ sở làm đẹp thông thường như Ban Mai Spa lại tư vấn cung cấp dịch vụ không được phép thực hiện phải chăng là hành vi bất chấp quy định pháp luật, sức khỏe, tính mạng của khách hàng để “kinh doanh kiếm lời”?

    Vai trò của các cơ quan chức năng ở đâu khi để Ban Mai Spa “vô tư” hoạt động trái pháp luật như vậy?

    Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, ông Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy cho biết: phường sẽ cử cán bộ đến cơ sở xác minh nội dung việc Ban Mai Spa cung cấp dịch vụ chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Bên cạnh đó, ông Trọng cũng bày tỏ quan điểm xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

    Khi được đề cập đến việc kiểm tra, xử phạt, ông Trọng bày tỏ sự khó khăn: “Trên địa bàn còn rất nhiều mảng lĩnh vực cần quản lý, điều tra, xử lý. Vậy nên chúng tôi cố gắng một năm sẽ kiểm tra cơ sở một lần”.

    “Tháng 3/2018, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra đối với cơ sở Ban Mai Spa, tuy nhiên không phát hiện cơ sở sai phạm”, ông Trọng cho hay.

    Câu trả lời của ông Trọng khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu rằng có có hay không sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý những cơ sở cung cấp dịch vụ vượt phép?

    Ai “chống lưng” cho cơ sở Ban Mai Spa “lộng hành” trái pháp luật?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-giay-ha-noi-ban-mai-spa-co-dang-qua-mat-co-quan-chuc-nang-thuc-hien-dich-vu-vuot-phep-a268552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan