+Aa-
    Zalo

    Cầu tỷ đô được xây dựng, đất Long Biên liệu có lên cơn sốt giá?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thông tin Hà Nội xây liên tiếp 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hồng, giá đất tại 3 quận huyện ngoại thành là Đông Anh, Long Biên và Gia Lâm đã tăng trông thấy.

    Sau khi thông tin Hà Nội xây liên tiếp 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hồng, giá đất tại 3 quận huyện ngoại thành là Đông Anh, Long Biên và Gia Lâm đã tăng chóng mặt.

    Báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Vũ Duy Tuấn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thực hiện 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Cụ thể 4 cây cầu này gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

    Ngay sau khi thông tin này được phát đi đã trở thành tâm điểm của thị trường BĐS. Những dự đoán về việc thị trường BĐS khu vực Long Biên có khả năng trở nên sốt nóng sau khi 4 cây cầu này được xây dựng đang môi giới rỉ tai nhà đầu tư.

    Nhận định về khả năng tăng giá của BĐS Long Biên khi 4 cây cầu này được xây dựng, tại cuộc họp báo quý III Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã cho biết: “4 cây cầu sẽ tạo ra 4 vùng phát triển mới, như ở Đà Nẵng trước đây, có chỗ đất bán không ai mua nhưng khi làm cầu xong thì đất đã được nâng giá lên".

    Đất Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm liệu có lên cơn sốt giá khi liên tiếp 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hồng được xây dựng  - Ảnh: báo Trí thức trẻ 

    Dưới góc độ của một nhà nghiên cứu thị trường, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và Quản lý tài sản CBRE Việt Nam cho biết, thị trường BĐS Long Biên hoàn toàn có khả năng trở thành một trung tâm BĐS mới. Long Biên có nhiều cơ sở để hy vọng sẽ có một thị trường BĐS tốt.

    Đại diện CBRE cũng nhấn mạnh thêm: "Hiện tại, hạ tầng Long Biên đã rất tốt, nếu kết nối từ Long Biên đến khu vực trung tâm Hà Nội không bị cản trở giao thông, không bị tắc đường thì giá trị BĐS quận Long Biên có thể còn tiếp tục tăng lên".

    Báo Dân trí đưa tin, cùng với đất Long Biên đang được đẩy lên cơn sốt mới, giới đầu cơ, người dân lùng mua, đất tại Đông Anh, Gia Lâm nhiều hơn khiên giá đất tại đây cũng được nâng giá lên cao hơn.

    Được biết, giá đất ngay từ thời điểm cây cầu Nhật Tân được triển khai xây dựng, đến nay đã ở ngưỡng 35 - trên 40 triệu đồng/m2, dành cho khu vực có đường vào rộng trên 2m. Các khu vực đất đắt nhất là Đông Hội, Đông Trù, Lê Xá, Đông Ngàn... nằm gần với cầu Đông Trù và trong kế hoạch tại đây sẽ là cầu Tứ Liên (1 trong 4 cây cầu dự kiến của Hà Nội).

    Các khu vực khác của huyện này hiện vẫn nằm trong ngưỡng giá từ 13 - 25 triệu đồng/m2 trở lên. Đất bán theo lô, suất được xem là đất đẹp, có quy hoạch giao thông, điện nước hoàn chỉnh thuộc khu đô thị có giá cao hơn dao động từ 40 đến 50 triệu đồng/m2.

    Người dân Đông Anh cho rằng, rất có thể đất ở Đông Anh sẽ lên nữa bởi hạ tầng mới cầu, đường được xây dựng hoàn chỉnh hơn, nhiều dự án cũng đang được mở tại đây khi có hạ tầng được đầu tư.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VOV đưa tin, dù bất động sản phía Đông giàu tiềm năng, nhưng không ai có thể dự báo được thời gian tới giá bất động sản khu vực này sẽ tăng như thế nào. Những khách hàng có chủ trương đầu tư bất động sản khu vực này cần thận trọng để tránh bẫy ôm đất và giá ảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-ty-do-duoc-xay-dung-dat-long-bien-lieu-co-len-con-sot-gia-a203714.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan