+Aa-
    Zalo

    Cay cú vì vật tay thua, nam cảnh sát rút súng bắn đồng nghiệp tử vong

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Rebot rất tức giận vì thua trong trận vật tay với ông Wayan nên rút súng bắn đồng nghiệp, nạn nhân chết tại chỗ.

    vat tay thua canh sat rut sung ban chet dong nghiep dspl
    Một cảnh sát Philippines đã bắn đồng nghiệp tử vong. Ảnh minh hoạ

    Ngày 1/6, Cảnh sát Thành phố Quezon (QCPD), Philippines, cho biết một cảnh sát bắn đồng nghiệp tử vong chỉ vì thua trong trận vật tay. Nạn nhân là hạ sĩ Higino Wayan, người trước đó được cho là tự tử.

    Ba nghi phạm giết người là hạ sĩ Sherwin Rebot, hạ sĩ Harold Mendoza và tài xế Lorenzo Lapay.

    Theo lời khai của ông Lapay trước đó, bốn người đang “nhậu” cùng nhau thì ông Wayan lấy súng của Rebot rồi tự chĩa vào ngực mình bóp cò và chết ngay sau đó.

    Tuy nhiên, Đơn vị Điều tra và Phát hiện Tội phạm của QCPD đã tiến hành điều tra thêm về vụ việc. Cuối cùng, Lapay thú nhận mình đã khai sai sự thật.

    Thực tế, hạ sĩ Wayan bị chính đồng nghiệp Rebot bắn chết. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cảnh sát Rebot rất tức giận vì thua trong trận vật tay với ông Wayan nên rút súng bắn đồng nghiệp, nạn nhân chết tại chỗ. Lúc đó, hạ sĩ Mendoza đang nghỉ ngơi cạnh họ.

    Cả ba nghi phạm đã bị bắt giữ. Hạ sĩ Rebot bị buộc tội giết người và sở hữu vũ khí, đạn dược trái phép do khẩu súng của anh ta không có giấy phép. Mendoza và Lapay bị buộc tội âm mưu giết người và cản trở người thi hành công vụ.

    Trước đó, vào tháng 4, một thành viên Cảnh sát Biên giới Ấn Độ - Tây Tạng đã bắn chết 5 đồng nghiệp và làm bị thương hai người, sau đó tự bắn mình.

    Sự việc xảy ra tại ở bang miền Trung Chhattisgarh. Nghi phạm được xác định là Musudul Rehman, song vẫn chưa rõ nguyên nhân.

    Chhattisgarh là bang giàu khoáng sản và cũng là một trong những bang nghèo nhất của Ấn Độ. Phiến quân nơi đây đã nổi dậy trong nhiều thập kỷ để giành đất đai và tài nguyên. Chính phủ đã triển khai hàng chục nghìn cảnh sát và đặc công nhằm tiêu diệt các nhóm nổi dậy.

    Theo số liệu của chính phủ, đã có hơn 300 vụ tự tử trong quân đội Ấn Độ và một chuỗi các sự cố đồng đội "tương tàn" từ năm 2016. Chính phủ phải đề xuất nhiều sáng kiến để giảm tình trạng trên, bao gồm tư vấn, đường dây nóng, thậm chí tập luyện yoga.

    Mộc Miên (Theo Manila Bulletin)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cu-vi-vat-tay-thua-nam-canh-sat-rut-sung-ban-dong-nghiep-tu-vong-a502548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan