+Aa-
    Zalo

    Cha đẻ Bitcoin: có phải một trò đùa của báo chí phương Tây?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngày gần đây báo chí rộ lên thông tin về cha đẻ của Bitcoin bắt nguồn từ tờ báo Newsweek. Tuy nhiên, đây có thể là một “trò đùa” của báo chí phương Tây.

    (ĐSPL) - Những ngày gần đây báo chí rộ lên thông tin về cha đẻ của Bitcoin bắt nguồn từ tờ báo Newsweek. Tuy nhiên, đây có thể là một “trò đùa” của báo chí phương Tây.
    Cha đẻ đồng tiền ảo Bitcoin đã xuất hiện
    Cha đẻ Bitcoin: có phải một trò đùa của báo chí phương Tây?
    Ông Dorian Satoshi Nakamoto có thực là "cha đẻ" của Bitcoin.
    Mọi chuyện bắt đầu với một cuộc theo dõi của Biên tập viên Leah McGrath Goodman làm việc cho tờ Newsweek với người đàn ông Dorian Satoshi Nakamoto sống gần San Bernardino, California khi cô thấy tên của ông giống với tên người đã đăng tải bài viết về việc tạo ra Bitcoin vào năm 2009 dưới tên Satoshi Nakamoto.
    Goodman đã trích dẫn một câu nói của ông Dorian: “Nó đã được chuyển giao cho người khác. Bây giờ họ là người phụ trách. Tôi không còn bất cứ mối liên hệ nào”.
    Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên của AP, ông Dorian S. Nakamoto đã phủ nhận mọi việc, và cho biết câu trích dẫn trong bài báo của Goodman không phải do ông nói.
    Clip AP phỏng vấn ông Dorian Nakamoto.
    Nhưng điều kì quái nhất là một câu bình luận được chính Satoshi Nakamoto thêm vào bài viết về Bitcoin được đăng tải năm 2009 của ông vào tối hôm thứ Năm vừa qua. Một câu rất ngắn gọn: “Tôi không phải là Dorian Nakamoto”.
    Người đã đăng tải thông điệp này thực ra là ai? Có thể đó đúng là Dorian Satoshi Nakamoto. Nhưng cũng có thể là một Satoshi Nakamoto khác. Theo xác nhận của của quản trị viên của diễn đàng, tài khoản của Satoshi Nakamoto “thật” được liên kết tới một địa chỉ e-mail khác với e-mail của ông Dorian Satoshi Nakamoto.
    Khi tìm hiểu về e-maill của Satoshi Nakamoto “thật”, thì vào “ngày nói dối” 1-4 năm ngoái, Satoshi Nakamto đã gửi e-mail với chữ kí PGP dưới tên Dorian Nakamoto. Tuy nhiên, chữ kí PGP có thể dễ dàng làm giả, hơn nữa chữ kí dưới tên Dorian cũng không xuất hiện thêm bất kì lần nào nữa, và cũng không có trong dữ liệu lưu trữ của Google.
    Có ai đó đang cố tình “troll” "ông già khốn khổ" Dorian S. Nakamoto? Hay Dorian đang muốn chúng ta nghĩ thế? Nhưng có một điều chắc chắn rằng Satoshi Nakamoto đã tự “troll” mình bằng một trò đùa mang tên Bitcoin, khi nó làm đảo lộn cuộc sống của ông và nhiều người khác.
    Đức Thọ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-bitcoin-co-phai-mot-tro-dua-cua-bao-chi-phuong-tay-a24650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan