+Aa-
    Zalo

    Cha "làm ngựa" đi khắp đường phố quyên tiền chữa bệnh cho con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người cha cố gắng kiếm tiền để trả viện phí cho con trai bằng cách biến mình thành một con ngựa và cầu xin mọi người “lên xe ngựa” do chính anh “cưỡi".

    (ĐSPL) - Một người cha ở Trung Quốc đang cố gắng kiếm tiền để trả các hóa đơn y tế cho con trai bằng cách biến mình thành một con ngựa và cầu xin mọi người “lên xe ngựa” do chính anh “cưỡi”.

    Anh Chen đeo mặt nạ hình ngựa và quỳ trước mọi người để quyên tiền chữa bệnh cho con trai.

    Anh Chen Yuntao, 38 tuổi, đeo một chiếc mặt nạ hình con ngựa và quỳ trên đường phố tấp nập của thành phố Hefei, Trung Quốc. Anh ra dấu cho mọi người đi đường rằng họ có thể ngồi lên lưng của anh, anh sẽ "chở' họ tới nơi họ muốn với giá chỉ 5 nhân dân tệ (khoảng 17.000 đồng).

    Đây là điều cuối cùng anh có thể làm để mong kiếm đủ tiền chữa bệnh bạch cầu cho đứa con trai 9 tuổi của mình, bé Chien Ming Hao.

    Hình ảnh người cha "làm ngựa" và tấm biển về bệnh tình của của bé Minghao.

    Theo anh Chen, để điều trị bệnh cho con trai, anh đã phải chi 200.000 nhân dân tệ (khoảng 21.800 bảng Anh). Nhưng hiện tại gia đình anh còn nợ tiền điều trị 160.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 17.500 bảng Anh). Để có thể tiếp tục điều trị bệnh cho con, anh cần có từ 400.000 đến 500.000 nhân dân tệ (khoảng từ 43.600 đền 54.600 bảng Anh).

    Trong lúc tuyệt vọng vì không thể kiếm đâu ra số tiền lớn để chi trả viện phí cho con trai, anh nghĩ tới việc xin tiền ở lối vào của một tàu điện ngầm.

    Anh Chen cho biết: “Tôi thấy những người khác gây quỹ trên đường phố bằng cách làm một việc gì đó nên tôi cũng muốn thử.

    Bé Minghao đã phải điều trị bạch cầu từ năm 2011.

    Nếu đây không phải là đợt điều trị cuối cùng cho con, tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ đi ăn xin trên đường phố”.

    Anh nói thêm: “Hôm qua con trai của tôi đã làm một đợt hóa trị rồi. Các bác sĩ nói, ngay sau khi sức khỏe của con ổn định, tôi có thể dẫn con tới làm đợt hóa trị tiếp theo. Nhưng tôi lại không có tiền”.

    Xem video: Clip hoạt hình ý nghĩ về giá trị của tình cảm cha và con

    Khi được hỏi tại sao lại nghĩ ra phương pháp này để đi xin tiền, anh Chen cho biết: “Trong làng tôi, tôi thấy trẻ con hay trả tiền để có thể đi xe ngựa. Vì vậy tôi nghĩ mình cũng có thể giả vờ là một con ngựa và "cưỡi" phục vụ mọi người để quyên góp tiền điều trị cho con trai của mình. Tôi có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể cứu được mạng sống của con trai tôi”.

    Trước đó, vào tháng 12/2011, bé Minghao được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính.

    Nhiều người đi đường đề nghị được giúp đỡ cha con anh Chen.

    Sau 20 khóa điều trị, cậu bé đã được xuất viện vào năm 2013. Nhưng thật đau xót khi hồi cuối tháng 3, gia đình được thông báo bệnh của bé tái phát, gia đình phải tiếp tục làm hóa trị.

    Vẫn chưa có ai cưỡi lên người anh Chen nhưng rất nhiều người đề nghị được giúp đỡ bố con anh Chen.

    Bác sĩ Xu, người đang theo dõi bệnh tình của Minghao, cho biết: “Trong suốt những năm anh Chen ở bệnh viện chăm sóc con, ông chưa bao giờ nhìn thấy anh mặc quần áo mới hay đưa con đi ăn.

    Tôi biết họ nghèo nhưng tôi không nghĩ rằng họ đã quá nghèo như thế. Khi biết anh Chen phải đi ăn xin trên đường phố để gây quỹ cho con trai, tôi thực sự thấy buồn”.

    Bé Minghao hy vọng mình có thể sớm bình phục để có thể tiếp tục đi học.

    Bé Minghao nói: “Các mũi kim tiêm vào người con, con không cảm thấy đau nữa. Con hy vọng sớm hồi phục để có thể đi học trở lại”.

    Phía bệnh viện cho biết, gia đình anh Chen sẽ được hỗ trợ cho việc điều trị tiếp theo của bé Minghao, cụ thể, gia đình chỉ phải trả 90\% chi phí điều trị.

    Tuy nhiên, anh Chen vẫn cần phải có hơn 50.000 nhân dân tệ cộng thêm với các chi phí y tế sau điều trị trong khoảng thời Minghao bắt đầu hồi phục.

    VŨ NGA (Theo Dailymai)

    Xem thêm video:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-lam-ngua-di-khap-duong-pho-quyen-tien-chua-benh-cho-con-trai-a91198.html
    Bi kịch cha con

    Bi kịch cha con "hội ngộ" trong tù

    (ĐSPL) - Bị mẹ bỏ rơi từ lúc con nhỏ, bố thì đi tù. Bình bắt đầu cuộc sống trưởng thành với bao nỗi vất vã và thiếu thốn đã đẩy đưa đã khiến Bình trở thành kẻ gây tội ác.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bi kịch cha con

    Bi kịch cha con "hội ngộ" trong tù

    (ĐSPL) - Bị mẹ bỏ rơi từ lúc con nhỏ, bố thì đi tù. Bình bắt đầu cuộc sống trưởng thành với bao nỗi vất vã và thiếu thốn đã đẩy đưa đã khiến Bình trở thành kẻ gây tội ác.