+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ cần chuẩn bị những gì khi cho con nhỏ đi chơi xa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cha mẹ khi cho con nhỏ đi chơi xa cần nắm vững những “nguyên tắc” dưới đây để trẻ không bị mệt, cũng như cuộc dã ngoại không gặp phải những vấn đề trở ngại.

    (ĐSPL) – Cha mẹ khi cho con nhỏ đi chơi xa cần nắm vững những “nguyên tắc” dưới đây để trẻ không bị mệt, cũng như cuộc dã ngoại không gặp phải những vấn đề trở ngại.

    Nhiều khi cha mẹ vì muốn có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả nên quyết tâm đưa cả con nhỏ đi chơi xa trong những ngày nghỉ lễ. Để kỳ nghỉ không bị giãn đoạn, cũng như không gặp bất cứ trở ngại nào, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ những vật dụng, đồ dùng cần thiết khi đưa con đi chơi xa.

    Theo Dân Việt, trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, những bậc phụ huynh có con ở tuổi này nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… Những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho chính cha mẹ, khi vừa phải di chuyển nhiều, lại vừa phải trông con. Thay vào đó, bạn có thể tính đến việc về nhà nội hoặc về nhà ngoại (ưu tiên chọn địa điểm gần hơn bởi dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay chỉ 3 ngày).

    Bố mẹ cần cân nhắc để chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Nếu di chuyển bằng tàu hoả hoặc ô tô, hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm, và một không gian thoáng để hít thở. Nếu  địa điểm dưới 50km bố mẹ có thể cho bé di chuyển bằng xe máy. Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe máy là chủ động hơn, tiết kiệm hơn. Ngoài ra, vào dịp lễ, rất đông người chọn phương tiện ô tô, xe khách, để tránh tình trạng đông đúc, ngột ngạt thì đi lại bằng xe máy là lựa chọn lý tưởng nhất.


    Dưới đây là danh sách các vật dụng cha mẹ cần chuẩn bị trước khi cho bé đi chơi xa:

    Đồ ăn:

    - Với trẻ lớn thì việc ăn uống khi đi chơi xa khá đơn giản. Nhưng những trẻ còn bú mẹ, hoặc ở giai đoạn ăn dặm thì phải có sự chuẩn bị chu đáo. Những bé bú mẹ, để tiện hơn cho việc cho con bú ở nơi công cộng, các mẹ nên mang theo cho mình một chiếc áo khoác cho con bú.

    - Nếu bé bú sữa ngoài, nên chuẩn bị một hộp chia sữa và có một bình thủy tinh nhỏ đựng nước sôi, một bình nước nguội để có thể pha sữa mọi nơi mọi lúc.

    - Trước mỗi bữa ăn ở nhà hàng, khách sạn, các mẹ có thể trao đổi trước và yêu cầu đầu bếp nấu cháo, thức ăn riêng vừa miệng bé.

    - Nên mang đồ dùng và thực phẩm để có thể tự chế biến cháo, bột, trong trường hợp không mua được thức ăn hợp khẩu vị cho bé tại nơi nghỉ mát.

    - Một số thức ăn chế biến sẵn như hoa quả, nước trái cây đóng hộp, cháo ăn liền, bánh ngọt, bánh mì, túi sữa dùng một lần, bình sữa du lịch... cũng sẽ rất tiện dụng.

    - Tùy từng bé mà những vật dụng như máy xay cầm tay, cặp lồng, tô/chén có nắp... đôi khi sẽ rất hữu ích.

    - Một số dụng cụ ăn uống cần thiết như bình uống nước, thìa, yếm ăn, khăn giấy ướt... tuy đơn giản nhưng là thứ bố mẹ thường hay dễ quên. Có những loại thức ăn có thể mua được trên đường mà vẫn đảm bảo cho bé, do đó không nên mang theo để đỡ cồng kềnh – thông tin trên VnExpress.

    Các loại thuốc:

    Vì không biết bé sẽ bất ngờ mắc chứng bệnh gì trong khi di chuyển, nên các mẹ nên mang theo một số loại thuốc dự phòng đơn giản như thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt, thuốc tiêu chảy, men tiêu hóa, thuốc chống say xe, nhiệt kế, bông gòn, nước muối sinh lý nhỏ mũi, nhỏ mắt cho bé, kem chống muỗi, kem chống nắng, chống bỏng, băng keo cá nhân, kem bôi côn trùng cắn.

    Trang phục:

    Theo báo Gia đình Việt Nam, các bậc cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ quần áo cho trẻ, dư một chút, không nên chuẩn bị thiếu.

    - Nên chuẩn bị quần áo thoáng mát cho trẻ nhưng vẫn phải có áo khoác, áo lạnh đi kèm.

    - Đầu tư tã giấy tốt để bé luôn được thoải mái trong khi di chuyển.


    Các vật dụng cá nhân không thể thiếu:

    - Sữa tắm, dầu gội, phấn rôm và đồ dùng vệ sinh cá nhân.

    - Không quên nón, mũ, ô che nắng, che mưa, khẩu trang, kính mát cho bé, dây buộc tóc cho bé gái.

    - Túi bóng đựng đồ khi cần thiết, túi chống nôn cho bé.

    - Chọn đôi giày mềm, êm chân khi di chuyển đi lại.

    - Vài món đồ chơi, thú nhồi bông gọn nhẹ, vài quyển truyện tranh mà bé yêu thích hàng ngày.

    - Với những bé khó ngủ chỗ lạ, cân nhắc việc mang theo chăn và gối của bé khi di chuyển dài ngày. Một khi bé mất ngủ vào ban đêm thì các hoạt động vui chơi ban ngày sẽ bị ảnh hưởng.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]jxU6088dg2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-can-chuan-bi-nhung-gi-khi-cho-con-nho-di-choi-xa-a146299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan