+Aa-
    Zalo

    Chấm thẩm định 1485 bài thi ở Lâm Đồng: Không phát hiện sai sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT Quốc gia đã công bố kết quả chấm thẩm định bài thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng.

    Chiều 22/7, tại Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT Quốc gia đã công bố kết quả chấm thẩm định bài thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng.

    Theo đó, đoàn công tác đã chấm thẩm định 1,485 bài thi trắc nghiệm gồm: môn Toán 479 bài, Ngoại ngữ 483 bài, Khoa học tự nhiên 350 bài và Khoa học xã hội 155 bài. Kết quả, tất cả các bài thi được chấm thẩm định có điểm trùng khớp với điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã chấm và công bố.

    Ngoài ra, đoàn công tác cũng kiểm tra quy trình chấm thi bài tự luận (môn Ngữ văn) với 64 bài. Theo hồ sơ lưu trữ, quy trình chấm bài thi môn Ngữ văn được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 25, chấm bài thi tự luận của Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia.

    Ảnh minh họa

    Ông Phạm Sỹ Bỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, vào chiều ngày 21/7, Hội đồng chấm thẩm định đã có mặt tại Lâm Đồng và qua 1,5 ngày làm việc hết sức khẩn trương, hội đồng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Theo ông Bỉnh, sau khi chọn ngẫu nhiên hơn 1.000 bài thi để chấm thẩm định đã cho kết quả trùng khớp với số điểm đã chấm trước đó nên đoàn đã dừng việc chấm thẩm định, không chấm toàn bộ số bài thi ở Lâm Đồng.  Ngoài chấm thẩm định, đoàn công tác của Bộ cũng kiểm tra lại tất cả các khâu thực hiện trước, trong và sau kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tại Lâm Đồng. Kết quả cho thấy tất cả các khâu được thực hiện theo đúng quy chế.

    Được biết, toàn tỉnh Lâm Đồng có 14.146 thí sinh dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do), số thí sinh đỗ tốt nghiệp là 13.997 đạt tỷ lệ 98,95%, cao hơn tỷ tệ chung của cả nước 1,38% (ty lệ chung toàn quốc 97,57%). Tổng số đơn vị có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 33 đơn vị, tương đương với năm 2017, trong đó: số trường THPT có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 31/58 trường; số trung tâm GDNN-GDTX có tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp 100% là 02/08 trung tâm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-tham-dinh-1485-bai-thi-o-lam-dong-khong-phat-hien-sai-sot-a237264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan