+Aa-
    Zalo

    Chậm xử lí gian lận thi cử THPT quốc gia, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang còn chậm, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang khẳng định cái gì cũng có quy trình.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang còn chậm, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào

    Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo Vietnamnet, khi được hỏi về vụ việc gian lận thi cử THPT quốc gia diễn ra đã khá lâu nhưng việc xử lý vẫn còn chậm, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào. Bên cạnh đó ông Triệu Tài Vinh cũng khẳng định: “Hôm nay tôi vừa gọi điện về bảo khẩn trương làm cuộc kiểm điểm đi”.

    Thông tin trên tờ Tuổi Trẻ cho hay, liên quan đến gian lận thi cử, năm 2018 có 222 thí sinh Hà Giang, Hòa Bình và Sơn La được nâng điểm thi THPT quốc gia, trong đó 94 em đã nhập học vào 26 đại học.

    Trong tháng 4 vừa qua, 82 thí sinh trong số này đã bị buộc thôi học do không đủ điểm trúng tuyển hoặc đủ điểm, nhưng vi phạm quy định tuyển sinh của ngành công an.

    Dù vậy, các trường đại học đều không có kế hoạch bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018, lý do sinh viên đã học gần hết một năm học.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, về trách nhiệm liên quan đến vụ gian lận điểm thi, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương, ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho biết: Sai phạm gian lận điểm thi vừa qua xảy ra ở địa phương, thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu địa phương, phải nhìn nhận đầu tiên. Tuy nhiên, hiện nay suy nghĩ, tư duy và hành động của người đứng đầu chưa rõ nét. Muốn lấy lại niềm tin của người dân về giáo dục, không chỉ cấp Bộ mà còn phải ở địa phương.

    Kể từ khi vụ gian lận thi cử xảy ra đến nay đã gần một năm trôi qua, đã cận kề kỳ thi tiếp theo nhưng vụ việc vẫn chưa rõ ràng. Rất mong cơ quan chức năng trả lời ngay với cử tri và nhân dân cả nước về trách nhiệm người đứng đầu trong các vụ việc này. Hơn ai hết, những người lãnh đạo gắn trách nhiệm của mình với các sai phạm phải nhận thấy điều đó.

    ĐBQH Minh Hiền cũng cho hay Bộ GD&ĐT cần có báo cáo giải trình riêng về nội dung liên quan đến gian lận thi cử trước Quốc hội. Trong đó nêu rõ quan điểm, phản ánh đầy đủ thông tin và trung thực các vụ việc đã xảy ra, nhất là những vấn đề đang còn tồn tại trong quy chế kỳ thi cấp quốc gia, trong cách thức tổ chức, thực hiện; đánh giá khách quan hiện trạng năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên hiện nay như thế nào; trách nhiệm của người đứng đầu ở địa phương và của ngành trong các vụ bê bối đã xảy ra vừa qua…

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-xu-li-gian-lan-thi-cu-thpt-quoc-gia-bi-thu-tinh-uy-ha-giang-noi-gi-a276522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan