+Aa-
    Zalo

    Chặn đứng cuộc hỗn chiến bằng “bom xăng” của 2 nhóm côn đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi va quệt xe máy, Quý và Thuận đã lên facebook truy tìm tung tích của nhau. Cuối cùng, cả 2 băng nhóm này đã lên kế hoạch “thanh toán” đối phương bằng dao, kiếm và

    Sau khi va quệt xe máy, Quý và Thuận đã lên facebook truy tìm tung tích của nhau. Cuối cùng, cả 2 băng nhóm này đã lên kế hoạch “thanh toán” đối phương bằng dao, kiếm và “bom xăng”. Mặc dù bị cảnh sát phát hiện, ngăn chặn nhưng nhóm côn đồ vẫn táo tợn “xử” nhau bằng được.

    Liên tiếp xảy ra nhiều vụ đâm chém

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho biết, sau hơn 4 tháng tích cực điều tra, đơn vị này đã làm rõ thông tin về cuộc hỗn chiến xảy ra trên địa bàn. Đây là vụ án nghiêm trọng dính dáng đến 2 băng nhóm với hàng chục đối tượng liên quan.

    Rạng sáng 21/3, người dân sinh sống quanh khu vực chợ Hòa An (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) bị một phen kinh hồn bạt vía khi chứng kiến 2 nhóm thanh niên rú ga, la hét rồi lao vào nhau. “Bom xăng” được ném lia lịa, dao kiếm bay loạn xạ tạo nên cảnh tượng kinh hoàng. “Chúng rất hung hãn. Một nhóm ít hơn bị nhóm đông truy đuổi vứt “bom xăng” vào người. Cảnh sát có mặt rất nhanh sau đó. Chúng tôi quan sát hiện trường thì thấy nhiều dao kiếm, thanh sắt, nhiều mảnh vỡ từ “bom xăng”. Một số thanh niên bị thương nặng, gục xuống đất”, một người dân hãi hùng nhớ lại.

    Tiếp nhận thông tin, Công an quận Cẩm Lệ tức tốc vào cuộc ngay trong đêm. Danh tính 2 đối tượng nguy kịch phải nhập viện là Hồ Minh Anh Quý (SN 1993) trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ và Đặng Thanh Hào (SN 1992) trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Trong đó, Quý suýt chết với những vết chém ở vùng đầu, thương tích 48%.

    Khu vực chợ Hòa An, nơi xảy ra vụ hỗn chiến nguy hiểm.

    Trước sự việc nghiêm trọng trên, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Đà Nẵng đã vào cuộc phối hợp điều tra. Một thông tin bất ngờ xuất hiện khi Công an phường Hòa An cho hay, cũng trong đêm 20, rạng sáng 21/3 đó, lực lượng tuần tra địa phương đã phát hiện và ngăn chặn khoảng 20 thanh niên tập trung tại bãi đất trống gần hiện trường chừng 3km để chuẩn bị đánh nhau. Nhóm này mang theo nhiều hung khí và cả “bom xăng”. Bị lực lượng tuần tra phát hiện, truy hỏi, nhiều đối tượng trong nhóm này bỏ chạy tán loạn. Cùng lúc ấy, tại địa điểm cách đó không xa và cũng thuộc phường Hòa An, một nhóm thanh niên táo tợn xông vào nhà chém trọng thương anh Nguyễn Đức Kh. (SN 1984).

    Hàng loạt thông tin đặc biệt xảy ra trong cùng 1 đêm khiến trinh sát nghi vấn những sự việc này có liên quan với nhau. Giả thuyết ban đầu được đặt ra là nhiều khả năng vụ chém anh Kh., vụ hỗn chiến kinh hoàng trước cổng chợ Hòa An và vụ nhiều thanh niên tụ tập cùng hung khí là có liên quan nên lực lượng chức năng tập trung theo hướng này. Tuy là “nạn nhân” của sự việc nhưng Quý và Hào đều tỏ ra thiếu hợp tác. Ngay cả anh Kh., dù bị kẻ lạ vô cớ xông vào nhà đâm chém, nhưng vẫn khai báo thiếu thành khẩn, giấu giếm điều bất minh. Tất cả tỏ vẻ ngây ngô, chối bay chối biến việc mình có liên quan đến những vụ đâm chém vừa xảy ra.

    Sự ngoan cố của các đối tượng cùng với sự việc xảy ra lúc đêm khuya, không có nhiều nhân chứng khiến công tác điều tra gặp khó khăn. Cùng lúc này, dư luận địa phương bắt đầu lo lắng, xôn xao đồn thổi sự việc xảy ra là do những nhóm giang hồ thanh trừng, đòi nợ thuê.

    Với quyết tâm cao độ và ngay từ đầu xác định đây là vụ án lớn, dính líu đến các đối tượng xã hội, để tránh “đánh rắn động cỏ”, lực lượng chức năng âm thầm truy xét. Hơn 3 tháng trời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã định danh được toàn bộ các đối tượng có liên quan. Chúng được chia thành 2 băng nhóm riêng biệt và trong số đó, một số đối tượng đã “đánh hơi” được nguy hiểm nên bắt đầu rục rịch bỏ trốn. Trong nhóm thứ nhất, các đối tượng chủ chốt là Hào, Thân Vĩnh Thiện (SN 1992) trú phường Hòa An, Nguyễn Minh Nhân (SN 1994) trú phường Hòa Khê và Đào Ngọc Đồng (SN 1988) trú phường An Khê, cùng quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng bị khởi tố bị can để điều tra hành vi giết người. Đây cũng chính là nhóm đã chém Quý.

    Băng nhóm thứ hai gồm các đối tượng chính là Quý, Nguyễn Phương Triều (SN 1993), Lưu Tuấn Vũ (SN 1992) và Vũ Tiến Đạt (SN 1993) cùng trú phường Hòa An bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích. Nhóm đối tượng này đã tấn công anh Kh.

    “Một số đối tượng đã được chuyển lên Công an TP.Đà Nẵng để thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Liên quan đến vụ án này còn rất nhiều đối tượng khác, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý triệt để”, Đại tá Khuôn cho biết.

    Những kẻ có máu anh hùng rơm

    Sau gần 4 tháng trời đấu tranh, lực lượng chức năng đã bóc tách được hoàn toàn vụ hỗn chiến của 2 băng nhóm giang hồ. Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân dẫn đến vụ thanh toán của các đối tượng này lại xuất phát từ việc vô cùng... nhỏ nhặt. Chính vì thói côn đồ, máu “anh hùng rơm” mà chúng sẵn sàng đánh đấm, thậm chí giết người. Quý kể, trưa 19/3, hắn điều khiển xe máy chở bạn chạy ngược chiều trên đường Bắc Sơn thì xảy ra va quệt với Thiện và Huỳnh Văn Thuận (SN 1990) trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Dù đi sai đường nhưng Quý vẫn cự cãi, gây gổ. Thuận và Thiện đuổi đánh thì Quý bỏ chạy.

    Những tưởng chuyện đã qua nhưng cả 2 anh hùng rơm này vẫn ấm ức vì chưa “dạy dỗ” được “kẻ ranh con” kia. Nghĩ là làm, cả Quý lẫn Thuận và Thiện đều lên face- book hoặc nhờ các quan hệ dò xét lai lịch đối phương. Thiện biết được Quý ở gần bến xe Đà Nẵng nên liên tục lui tới khu vực này truy tìm. Về phần Quý, qua dò hỏi thì biết Kh. có quan hệ với Thiện nên rủ chiến hữu đến nhà người này hỏi thăm. Tại đây, khi nghe Kh. trả lời không quen biết, Quý tức giận xông vào tấn công Kh.

    Đêm 20/3, 2 nhóm trên đều rủ đồng bọn của mình đi nhậu. Qua một số người khác, Thuận và Thiện có số điện thoại Quý nên thách thức đánh nhau. Không mất công tìm kiếm mà “con mồi” tự mang thân tới nộp, Quý kêu gọi đồng bọn khoảng 30 người lên đường đi “xử đẹp”. Tại điểm tập kết, nhóm này chuẩn bị dao kiếm, mã tấu cùng 20 quả “bom xăng” chờ nhóm Thuận, Thiện đến. Tuy nhiên, vụ việc bị lực lượng tuần tra địa phương phát hiện, ngăn chặn khiến chúng chạy tán loạn như đã nói ở trên. Vì bị tách nhóm, Quý cùng Đạt chạy xe máy đi riêng rồi điện thoại cho Thiện hẹn nhau “thanh toán” ở khu vực chợ Hòa An.

    Quý cùng Đạt chạy đến địa điểm trước thì bị nhóm của Thiện với số đông dùng dao, kiếm đâm chém gục tại chỗ. Đạt bỏ chạy được. Đúng lúc này, nhóm của Quý lao đến hỗ trợ. Chúng dùng “bom xăng” ném loạn xạ về phía nhóm Thiện. Số khác dùng dao xông vào chém tới tấp đối thủ. Thiện cùng đồng bọn phải bỏ chạy thoát thân.

    Một điều tra viên nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm. Nếu đêm đó, lực lượng tuần tra địa phương không nắm chắc địa bàn, kịp thời ngăn chặn một phần sự việc thì hậu quả thật khôn lường.

    Truy nã nhiều đối tượng Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ cho biết, một số đối tượng tham gia gây án như Thiện, Đồng, Vũ... đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, lực lượng chức năng đã phát lệnh truy nã các đối tượng này.

    Nhâm Thân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-cuoc-hon-chien-bang-bom-xang-cua-2-nhom-con-do-a198688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan