+Aa-
    Zalo

    Chân dung nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ông Bộ, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, chưa từng có tiền án tiền sự nhưng được người dân địa phương đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

    (ĐSPL) - Theo ông Bộ, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, chưa từng có tiền án tiền sự nhưng được người dân địa phương đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

    Chiều ngày 13/8, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Đào Văn Bộ - Phó chủ tịch xã Lâm Giang cho biết, Đặng Văn Hùng (SN 1987) là con cả trong gia đình có ba anh em. Bố đẻ là Đặng Văn M (SN 1968) và mẹ là bà Lý Thị H (SN 1967).

    Hùng chỉ học hết lớp 9, chưa có công việc ổn định, ở nhà làm nương rẫy. Kinh tế gia đình Hùng thuộc diện nghèo của xã. Ở địa phương, Hùng chưa có tiền án tiền sự, cũng chưa từng có điều tiếng hay thuộc diện theo dõi của xã.

    Ông Đào Văn Bộ - Phó chủ tịch xã Lâm Giang

    Ông Bộ cho biết thêm, khoảng 16h30 chiều ngày 12/8 UBND xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức lực lượng chức năng đã vào tiếp nhận hiện trường.

    Được biết Hùng từng mang 2 khẩu súng kíp lên lán, nhưng hiện không còn ở đó. Bà con vô cùng sửng sốt, thương xót. Còn Hùng mặc dù chưa tiền án tiền sự nhưng nhiều lần đánh nhau, bỏ nhà đi Lào Cai làm ăn, mới quay về nhà.

    Nghi can Hùng được xác định bỏ trốn cùng người yêu, với sự mất tích bất thường của hai khẩu súng, công an nghi ngờ nghi can có mang theo một khẩu súng.

    Cũng theo ông phó chủ tịch xã cho biết, cô gái đi theo nghi can Hùng được cho là có tình cảm với Hùng. Hơn Hùng tầm 10 tuổi và đã có 3 con, mối tình này bị hai bên gia đình phản đổi.

    Đặng Văn Hùng - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Trước đó, báo cáo của công an xã cho hay, người nhà nạn nhân đã trình báo, vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình trước khi bị giết. Nhờ cuộc nội dung điện thoại này, cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng .

    Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, Đặng Văn phạm Hùng ra tay sát hại cả 4 người trong gia đình anh L do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy.

    Theo báo Tuổi Trẻ, bước đầu xác định, vụ án mạng này bắt nguồn sâu xa từ tranh chấp nương rẫy và khe nước trước đó vài năm. Theo ông Bình, ông Mìu là em bà Đôn. Sau khi lấy vợ, sinh con, có một thời gian ông Mìu đã về phố Lu, Lào Cai sinh sống ở nhà vợ.

    Gần đây, ông Mìu mới đưa con cái về sống tại xã Lâm Giang và kiếm đất canh tác. Nương rẫy của gia đình ông Mìu nằm sát với nương nhà anh Long nhưng chỉ có một nguồn nước từ trong khe chảy ra.

    Ông Bình cho biết gia đình ông đã khai thác và làm nương ở đây từ năm 1983 nên khe nước này gia đình sử dụng từ ngày đó. Sau khi gia đình Hùng lên canh tác thì nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

    Đến ngày 12-8 thì không biết cãi nhau như thế nào mà Hùng đã chém chết cả gia đình anh Long. Hiện gia đình anh Long đã trồng được 5.000 cây quế tại khu vực nương rẫy nhà mình.

    Ông Ngô Anh Đường, Phó Chủ tịch HĐND xã Lâm Giang cho biết gia đình Hùng có 3 anh em, Hùng là anh cả, hai người em tên là Cường và Tuấn. Hùng đi làm ở Lào Cai vừa mới về địa phương được một thời gian.

    Theo  thông tin từ địa phương, Hùng nhiều lần gây gổ đánh nhau ở địa phương. Bản thân Hùng hiện đang cặp kè với một cô gái hơn Hùng 10 tuổi. Nhiều khả năng, Hùng và cô bồ (tên H.) có mặt tại khu vực nương đã bỏ trốn cùng nhau.

    HOA THỊ

    [mecloud]I9SNSd6T6u[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghi-pham-tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-a106133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.