+Aa-
    Zalo

    Chân dung người gốc Việt đầu tiên trở thành chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lương Xuân Việt sẽ là tân tư lệnh Lục quân Mỹ tại Nhật Bản, chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, nhân viên dân sự và các thành viên gia đình thuộc 16 quân đoàn.

    Ông Lương Xuân Việt sẽ là tân tư lệnh Lục quân Mỹ tại Nhật Bản, chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, nhân viên dân sự và các thành viên gia đình thuộc 16 quân đoàn.

    Thiếu tướng Lương Xuân Việt phát biểu trong lễ tiếp nhận nhiệm vụ tại trại Zama, Nhật Bản hôm 28/8. - Ảnh: Star and stripes

    Sáng 28/8, Thiếu tướng Lương Xuân Việt, cựu Phó Tư lệnh Quân đoàn 8 của Mỹ tại Hàn Quốc đã tiếp nhận nhiệm vụ mới từ Thiếu tướng James Pasquarette trong buổi lễ chuyển giao ở trại Zama, Nhật Bản.

    "Thưa các nhà lãnh đạo và binh sĩ Mỹ tại Nhật Bản, tôi đã sẵn sàng gia nhập gia đình của các bạn và vinh dự được chiến đấu bên cạnh mọi người" – Ông Việt phát biểu trước hàng trăm người tham dự buổi lễ.

    Theo Star and Stripes, ông Việt sẽ là tân Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Nhật Bản, chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, nhân viên dân sự và các thành viên gia đình thuộc 16 quân đoàn đóng ở vùng đại lục và đảo Okinawa.

    Ông Việt đến Mỹ khi mới 9 tuổi cùng cha mẹ và 7 anh chị em. Năm 2014, ông Việt trở thành quân nhân gốc Việt đầu tiên được phong tướng tại Mỹ.

    Năm 2014, ông trở thành vị tướng Mỹ gốc Việt đầu tiên. Ông đã từng dẫn dắt Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Dù Bộ binh 505 trên chiến trường Iraq từ năm 2005 đến 2006, rồi chỉ huy Lữ đoàn 3, Sư đoàn Bộ binh 101 trên chiến trường Afghanistan từ năm 2010 đến 2011. Năm 2014, ông Lương trở thành người gốc Việt đầu tiên được phong tướng trong quân đội Mỹ.

    Thiếu tướng Lương Xuân Việt. - Ảnh: U.S. Army

    Tướng Robert Brown, chỉ huy quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương, cho rằng trách nhiệm mà ông Việt sắp nắm giữ là rất nặng nề.

    "Chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản là một nhiệm vụ rất lớn và là một công việc tuyệt vời. Jim Pasquarette đã làm rất tốt khi dẫn dắt lực lượng này vượt qua những thời điểm khó khăn. Một số chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) nói với tôi rằng họ nghĩ (Pasquarette) là chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản tốt nhất mà họ từng làm việc chung" – Tướng Robert nói.

    Ông Pasquarette sẽ trở thành Phó Tổng Tham mưu trưởng phụ trách giám sát hoạt động tài trợ và bảo vệ các chương trình của quân đội Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu của toàn bộ lực lượng này.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Stars And Stripes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-goc-viet-dau-tien-tro-thanh-chi-huy-quan-doi-my-tai-nhat-ban-a242091.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan