+Aa-
    Zalo

    Chân dung trưởng hội phụ huynh nghi sát hại bé gái người Việt ở Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Nhật Bản đã công bố những hình ảnh đầu tiên về chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại tỉnh Chiba.

    Truyền thông Nhật Bản đã công bố những hình ảnh đầu tiên về chân dung nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại tỉnh Chiba.

    [mecloud]awHOCYnktp[/mecloud]

    Ba tuần sau khi diễn ra vụ Lê Thị Nhật L. bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản, hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản thông báo đã bắt giữ 1 người đàn ông 46 tuổi, được cho là có liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận.

    Ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi tiết lộ, con trai ông là bạn học với Linh. Ông đã đến nhà của bé gái để thông báo khi hay tin nghi phạm bị bắt và rất sốc khi biết ông Shibuya Yasumasa là trưởng hội phụ huynh. Watanabe cho biết, đây là người mà các học sinh đều biết và chắc chắn Linh cũng đã gặp.


    Nghi phạm Yasumasa Shibuya.

    Một phụ nữ hơn 50 tuổi sống cùng khu nhà với ông Shibuya tiết lộ, nghi phạm có hai con cũng đang học tiểu học Matsudo. Nghi phạm dường như rất lo lắng cho con mình và là người tốt bụng. Ông Shibuya thuộc nhóm phụ huynh luôn đưa các bé đi học vào sáng sớm, đồng thời là người rất quan tâm đến sự an toàn của trẻ nhỏ.

    "Tôi cực kỳ ngạc nhiên, không hiểu có sự nhầm lẫn gì ở đây", người phụ nữ hơn 50 tuổi cho hay.

    Căn hộ của nghi phạm ở trước nhà ga Rokumi, cách nhà em L. chỉ khoảng 300 mét.

    Bé gái 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 sau khi rời khỏi nhà đến ngôi trường cách đó chỉ 10 phút đi bộ. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của em được phát hiện trên một bãi cỏ gần cống thoát nước tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km.

    Đài NHK đưa tin, nghi phạm bị bắt giữ là một nhà bất động sản tại Matsudo, Chiba, sống gần khu vực nhà nạn nhân. Sau khi tiến hành xét nghiệm hiện trường, cảnh sát đã phát hiện nghi phạm thông qua các giám định ADN.


    Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị lực lượng điều tra dẫn đi - Ảnh: Yahoo Japan.

    Khoảng 8h sáng nay (14/4), ông Shibuya đã bị cảnh sát đưa khỏi căn hộ ở tầng 4 tại một chung cư, ở thành phố Matsudo. Nghi phạm được trông thấy với vẻ mặt khá bình thản, rời đi trong im lặng và không kháng cự.

    Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu chiếc xe ô tô của nghi phạm ở bãi đỗ. Chiếc xe trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh.

    Trước đó, một người trong nhóm phòng chống tội phạm địa phương, được giao nhiệm vụ giám sát các học sinh cho biết, các tình nguyện viên vẫn thường gặp em L. đi học trên con đường này.

    Sáng hôm 24/3, nhóm này đã không thấy bóng dáng cô bé, tiếp đó gia đình đã thông báo em L. mất tích. Người trong nhóm phóng chống tội phạm địa phương cũng tiết lộ, hung thủ rất khó để thông thạo con đường nếu không hiểu rõ địa hình khu vực này.

    Cảnh sát cũng đã đều tra những dòng tin nhắn bí mật được tài khoản okaimonosan đăng trên diễn đàn internet lớn nhất Nhật Bản - 2chan, hôm 22/3. Đoạn tin nhắn có nội dung rằng: “Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một thi thể một bé gái dưới con kênh”.

    Ngay sau đó, tài này cũng viết thêm rằng: “Chúng ta phải đi xung quanh để có thể chắc chắn rằng không có một đứa trẻ nào bị chết trong cống”.

    (Theo NHK/Kyodo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-truong-hoi-phu-huynh-nghi-sat-hai-be-gai-nguoi-viet-o-nhat-a187249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan