+Aa-
    Zalo

    Chân dung tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 con trong vụ tấn công ở Sri Lanka

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Đan Mạch cho biết gia đình tỷ phú Anders Holch Povlsen mất đi ba người con trong loạt vụ tấn công khủng bố hôm qua ở Sri Lanka.

    Bộ Ngoại giao Đan Mạch cho biết gia đình tỷ phú Anders Holch Povlsen mất đi ba người con trong loạt vụ tấn công khủng bố hôm qua ở Sri Lanka.

    Người giàu nhất Đan Mạch Anders Holch Povlsen và vợ. Ảnh: SCMP.

    “Tôi có thể xác nhận 3 trong số 4 con của ông Povlsen thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu ngày 21/4. Chúng tôi từ chối cung cấp thông tin và yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của gia đình vào thời điểm này”, Giám đốc truyền thông Bestseller, Jesper Stubkier nói với hãng tin AP.

    Povlsen, 46 tuổi, là người giàu nhất Đan Mạch với khối tài sản trị giá 6,7 tỷ USD tính đến tháng 8/2018, theo Forbes. Ông là cổ đông chính của nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Asos cũng như chủ sở hữu của Bestseller.

    Ông được thừa hưởng Bestseller từ cha mẹ - những người thành lập công ty vào năm 1975.

    Tập đoàn sở hữu các thương hiệu như Vero Moda, Only và Jack & Jones, có hơn 3.000 cửa hàng tại 70 quốc gia.

    Tỷ phú này cũng tự mô tả mình là một trong những chủ sở hữu bất động sản lớn nhất Scotland, trên trên website của Wildland - công ty mà ông sử dụng để mua và duy trì tài sản ở Scotland.

    Gia đình Povlsen có 4 người con là Alma, Astrid, Agnes và Alfred. Vài ngày trước, con gái Alma đã chia sẻ ảnh của ba em lên mạng xã hội, gọi các em là "ba chú gấu nhỏ". Gia đình tỷ phú Povlsen tới Sri Lanka nghỉ lễ Phục sinh và ở tại khách sạn Shangri-La, một trong ba khách sạn 5 sao bị tấn công.

    Hiện chưa rõ những đứa trẻ nhà Povlsen thiệt mạng trong vụ nổ nào trong tổng số 8 vụ phát nổ.

    Alma chia sẻ ảnh các em lên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

    Một loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang tại Sri Lanka ngày 21/4 khiến 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người khác bị thương.

    Theo một điều tra viên cao cấp thông báo ngày 22/4, đã có 7 kẻ đánh bom liều chết tham gia loạt tấn công kinh hoàng này.

    Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen trong một tuyên bố trước báo giới đã bày tỏ nỗi tiếc thương và chia sẻ nỗi đau với các gia đình bị mất người thân trong vụ tấn công.

    Cũng theo thông báo của Văn phòng tổng thống, ông Maithripala Sirisena sẽ nhờ tới sự hỗ trợ của quốc tế trong việc truy lùng các mối liên hệ ở nước ngoài với loạt đánh bom khủng bố.

    "Các thông tin tình báo cho thấy nhiều tổ chức khủng bố nước ngoài đã đứng sau những kẻ khủng bố địa phương", thông cáo nêu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ty-phu-giau-nhat-dan-mach-mat-3-con-trong-vu-tan-cong-o-sri-lanka-a272346.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan