+Aa-
    Zalo

    Chân dung tỷ phú vừa “lật đổ” vị trí giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mã Hóa Đằng - CEO của tập đoàn Tencent đang nắm trong tay hơn 50 tỉ USD và là người Trung Quốc giàu nhất thế giới hiện nay.

    Mã Hóa Đằng - CEO của tập đoàn Tencent đang nắm trong tay hơn 50 tỉ USD và là người Trung Quốc giàu nhất thế giới hiện nay.

    Cách đây ít ngày, tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ công bố danh sách cập nhật những người giàu nhất Trung Quốc. Trong danh sách này, cái tên chiếm vị trí số một đã không phải là một ông chủ ngành bất động sản như thường lệ mà là một tỉ phú công nghệ - ông Mã Hóa Đằng.

    Mã Hóa Đằng, CEO của tập đoàn Tencent đang nắm trong tay hơn 50 tỉ USD và là người Trung Quốc giàu nhất thế giới hiện nay. Ông chỉ còn kém 900 triệu USD nữa để vượt qua tỉ phú Sergey Brin của hãng công nghệ Google.

    Trên bảng xếp hạng thế giới, tỉ phú Mã vẫn đứng thứ 14 trong danh sách. Tuy nhiên, phiên giao dịch mới đây đã giúp ông Mã có thêm 500 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên ông Mã tăng số tiền kỉ lục tới vậy trong tài khoản.

    Mã Hóa Đằng sinh ngày 29/10/1971, là ông chủ của một trong năm tập đoàn lớn nhất thế giới kiểm soát dịch vụ nhắn tin di động lớn nhất Trung Quốc và nhiều lĩnh vực khác cả ở Trung Quốc và trên toàn cầu.

    Tỷ phú Mã Hóa Đằng. Ảnh: Reuters

    Năm 2007 và 2014, tạp chí Time bình chọn ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Năm 2015, Forbes bình chọn ông là một trong những người có quyền lực nhất trên thế giới. Năm 2017, Fortune xếp ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của năm. Trong bảng xếp hạng tỷ phú Trung Quốc năm nay của CNBC, ông chủ hãng Tencent tiếp tục trở thành tỷ phú giàu có nhất với khối lượng tài sản lên tới 41,2 tỷ USD.

    Nhà sáng lập của Tencent còn được biết đến với cái tên là Pony Ma bởi "pony" trong tiếng anh có nghĩa là ngựa con và ông cũng là người rất thích ngựa.

    Sau khi tốt nghiệp Đại học Thâm Quyến năm 1993 ngành khoa học máy tính, ông Ma làm việc cho một doanh nghiệp viễn thông. 5 năm sau, ông cùng với một vài bạn học đại học thành lập nên Tencent và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực nền tảng giao tiếp - tiền thân của một công ty công nghệ khổng lồ.

    Trong những năm đầu, Tencent bị đánh giá là chỉ biết sao chép mô hình nước ngoài, bị cáo buộc đánh cắp sản phẩm của phương Tây rồi điều chỉnh để thích nghi với thị trường Trung Quốc. Nền tảng nhắn tin trên máy tính cá nhân của họ là một ví dụ, sản phẩm này hoàn toàn giống với AOL.

    Nhưng sau đó, Tencent đã phát triển được WeChat, ứng dụng nhắn tin di động hiện có gần 1 tỷ người sử dụng. Đây không chỉ là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ, bao gồm công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và nền tảng thanh toán trực tuyến.

    Tencent cũng là chủ sở hữu một số tựa game nổi tiếng như "Clash of Clans" hay "Honor of Kings". Mảng kinh doanh này đem về nguồn doanh thu khoảng 10 tỷ USD trong năm 2016.

    Cổ phiếu của tập đoàn Tencent ở sàn chứng khoán Hong Kong cũng tăng 1,03% lên mức 447,8 đô-la Hong Kong. Hiện nay, ông Mã đang nắm giữ hơn 800 triệu cổ phiếu của tập đoàn Tencent.

    Tencent là tập đoàn truyền thông, dịch vụ giải trí, internet và di động hàng đầu Trung Quốc. Công ty này cũng đã vượt qua Alibaba để trở thành “đại gia” đầu tiên cán mốc 500 tỉ USD về giá trị thị trường.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ty-phu-vua-lat-do-vi-tri-giau-nhat-trung-quoc-cua-jack-ma-a220523.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan