+Aa-
    Zalo

    Chân tướng kẻ ném bom xăng, dán cáo phó dọa giết cả nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rạng sáng ngày 12/1, một hộ dân ở ngõ 143, đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, TP. Hải Phòng suýt bị một đối tượng lạ mặt dùng xăng thiêu chết cả nhà.

    (ĐSPL) - Rạng sáng ngày 12/1, một hộ dân ở ngõ 143, đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, TP. Hải Phòng suýt bị một đối tượng lạ mặt dùng xăng thiêu chết cả nhà. Rất may, sự việc được phát hiện kịp thời nên đám cháy đã được dập tắt. Không chỉ vậy, ngoài cửa của ngôi nhà nạn nhân còn bị dán một tờ “cáo phó” có nội dung đe dọa sẽ giết cả nhà.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình ông Minh có 5 người đang ngủ trong nhà, con gái ông Minh đang có bầu tháng thứ 8. Liên quan đến vụ việc, chủ gia đình cho biết, mình không có thù hằn gì với ai ngoài một đối tượng tên N.Đ.S. đã lừa đảo gia đình 2,3 tỉ đồng. Theo phản ánh của gia đình, họ đã bị đe dọa nhiều lần trước đó bởi một đối tượng lạ mặt tự nhận đã lừa đảo nhiều người.

    Sau khi xảy ra sự việc, đối tượng này gọi điện nhận là đã định thiêu chết gia đình ở ngõ 143 Tôn Đức Thắng.

    Thoát khỏi thảm họa trong gang tấc

    Thông tin từ Công an phường An Dương, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, rạng sáng ngày 12/1, một hộ dân trú tại 19/2/143, đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng đã bị khủng bố bằng bom xăng. Đại diện Công an phường An Dương cho biết: "Chúng tôi có nhận được tin báo của gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở 19/2/143 đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương về việc gia đình ông bị đối tượng lạ ném chai lọ và dùng xăng đe dọa gia đình trong đêm. Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để báo cáo lên Công an quận Lê Chân để điều tra, làm rõ sự việc".

    Hiện trường vụ bom xăng và bản cáo phó đe dọa.

    Ông Nguyễn Văn Minh nhớ lại: "Vào khoảng 2h45, ngày 12/1, trong khi gia đình tôi đang ngủ thì bỗng nghe thấy có tiếng va đập, đổ vỡ ngoài cửa. Ban đầu, không ai dám ra mở cửa ngay vì chưa biết chuyện gì xảy ra. Nhưng khi ngửi thấy mùi xăng và nhìn thấy ánh lửa qua khe cửa thì tôi đã hô hoán mọi người xung quanh và chạy ra mở cửa vì sợ xảy ra hỏa hoạn. Khi mở được cửa ra, tôi thấy một thanh niên bỏ chạy. Do trời tối nên tôi không thể nhận dạng được thanh niên đó là ai. Chúng tôi đã kịp thời dập tắt được ngọn lửa, tránh được tai họa".

    Theo ông Minh, khi ra đến cửa ông không chỉ ngửi thấy mùi xăng mà trước cửa nhà ông còn có nhiều mảnh chai lọ bị đối tượng ném vỡ. Ông Minh thấy một chiếc bật lửa còn vứt ở hiện trường. Ngoài ra, trên tường ngay lối ra vào trước cửa nhà, đối tượng còn dán một tờ giấy danh sách ban tổ chức lễ tang với nội dung: "Thằng Minh, nếu cả nhà mày ra đường tao mà bắt được thì tao giết chết".

    Ngay trong buổi sáng ngày 12/1, gia đình ông Minh đã trình báo sự việc lên Công an phường An Dương.

    Cú lừa 2,3 tỉ đồng của vị giám đốc rởm?

    Nói về mâu thuẫn có thể dẫn đến vụ việc, ông Minh cho rằng mình không có mâu thuẫn với ai ngoài một đối tượng tên N.Đ.S.. Theo đó, năm 2012, xuất phát từ nhu cầu mua xe khách để chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội, qua sự giới thiệu của nhiều người, ông Minh được biết N.Đ.S. đang có nhu cầu thanh lý xe ô tô khách.

    Ngày 12/12/2012, ông Minh cùng con gái là Nguyễn Bích Hiền (SN 1991), đến nhà S. để hỏi về thủ tục mua bán xe. S. cho biết mình đang là giám đốc của công ty TNHH Vận tải Hoàng Long, có trụ sở tại số 3 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng. S. bảo muốn bán 3 chiếc xe ô tô BKS: 16M - 7143, màu đỏ, hiệu Thaco King Long chủ xe là Nguyễn Bá Mạnh, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân; 16L - 3400 màu trắng xanh, hiệu Thaco King Long, chủ xe là Lê Minh Quang, trú tại phường An Dương, quận Lê Chân; 16M - 7098, màu đỏ, hiệu Thaco King Long, chủ xe là Nguyễn Thanh Tùng, trú tại phường An Dương, quận Lê Chân.

    Video tham khảo:

    Vây bắt 35 hung đồ vác bom xăng thanh toán lẫn nhau

    Theo lời kể của ông Minh, S. đã phát giá mỗi xe 1 tỉ đồng, tổng trị giá 3 xe là 3 tỉ đồng. Sau đó, S. đã dẫn bố con ông Minh ra bến xe Tam Bạc để xem và chụp lại ảnh những chiếc xe kể trên. Thấy xe còn mới, ông Minh đã đồng ý mua và hẹn ngày 15/12/2012 sẽ đến nhà S. để giao tiền. 21h ngày 15/12/2012, bố con ông Minh đã cùng anh Lê Đình Dự (trú tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân) và anh Lê Mạnh Long (trú tại phường An Dương, quận Lê Chân) đến nhà S. tại 190 Tôn Đức Thắng, phường Lam Sơn, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng. Anh Dự và anh Long là những người làm chứng, chứng kiến việc mua bán.

    S. đã đưa cho bố con ông Minh card chứng minh mình là "giám đốc" công ty Hoàng Long. Tin tưởng vị "giám đốc", bố con ông Minh đã đặt cọc cho S. 2,3 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ được trả sau khi S. hoàn tất thủ tục sang tên chủ sở hữu xe cho gia đình ông Minh. Sau đó, S. đã viết tay một tờ giấy mua bán xe và hẹn sau một tháng sẽ bàn giao xe cùng đầy đủ giấy tờ kèm theo. Sau một tháng, ngày 15/1/2013, S. trả lời ông Minh là do phòng CSGT, Công an TP.Hải Phòng chưa cấp giấy phép sang tên đổi chủ nên chưa thể làm được và hẹn sau một tháng nữa sẽ hoàn tất. Đến ngày hẹn, không thấy S. trả lời, không liên lạc được với S., tìm đến nơi ở cũng không gặp, ông Minh đã ra bãi gửi xe ở chân cầu An Dương II để hỏi về 3 chiếc xe ô tô mà S. nói "đang gửi ở đó" nhưng được bảo vệ thông báo không có ô tô nào biển kiểm soát như S. đã nói.

    Thẻ đối tượng N.Đ.S. chứng minh mình là GĐ công ty TNHH Vận tải Hoàng Long.

    Bố con ông Minh đã tới trụ sở của công ty TNHH Vận tải Hoàng Long. Tại đây, ông Minh được nhân viên công ty trả lời, giám đốc không phải là N.Đ.S. mà là ông Vũ Văn Tuyến và S. cũng không phải là người trong công ty. Lúc này, bố con ông Minh mới biết rằng đã bị ăn "quả lừa", nên làm đơn trình báo lên cơ quan công an vào ngày 18/4/2013.

    Trong bản "cáo phó" đe dọa dán ở nhà ông Minh ngày 12/1/2015, đối tượng lạ mặt cũng đã yêu cầu ông Minh không theo vụ kiện tụng liên quan đến vụ lừa đảo trên vì đối tượng đã "chạy án" với Công an TP. rồi. Theo chị Hiền, con ông Minh, trước khi gia đình chị bị khủng bố bằng bom xăng, chị cũng nhận được điện thoại của đối tượng lạ. Đối tượng đã đe dọa chị Hiền, không cho gia đình chị theo kiện và "nổ" rằng đối tượng đã chạy các cán bộ công an "mấy chục nghìn USD". Chị Hiền cho biết: "Tôi đã ghi âm lại cuộc gọi. Khi đối tượng nói về việc chạy án, tôi không tin và đã trao đổi lại rằng công an sẽ không làm sai sự thật".

    Thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình ông Minh có 5 người đang ngủ trong nhà, con gái ông Minh đang có bầu tháng thứ 8. Chị Hiền lo lắng: "Chúng tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc để gia đình tôi yên tâm sống. Chúng tôi không biết họ còn làm những việc gì đe dọa tính mạng của chúng tôi".

    Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, chữ viết và chữ ký trong những giấy hẹn mua bán đã được giám định là chữ viết của đối tượng N.Đ.S.. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT vẫn đang trong quá trình xác minh vụ việc.

    Thêm một nạn nhân bị lừa đảo, đe dọa

    Sau khi sự việc xảy ra tại gia đình ông Minh, PV báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục nhận đơn của gia đình bà Trần Thị Hoa, trú tại số 9/17/32/143 Tôn Đức Thắng, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng về việc gia đình bà cũng bị một đối tượng giả danh Giám đốc công ty TNHH Hoàng Long, cũng tên N.Đ.S. để ký lừa đảo bán xe ô tô. Bà Hoa đã đặt cọc 700 triệu đồng cho đối tượng trên và sau đó sự việc gia đình bà Hoa phải chịu cũng tương tự gia đình ông Minh. Bà Hoa đã gửi đơn kiện và cung cấp thông tin cho cơ quan Cảnh sát điều tra.

    Ngay khi gia đình ông Minh xảy ra việc bị ném bom xăng, bà Hoa nhận được điện thoại với nội dung: Bà Hoa không được đưa đơn kiện cáo lên các cơ quan chức năng, nếu không sẽ nhận được hậu quả giống như nhà ông Minh. Đối tượng lạ gọi điện đến cho bà Hoa còn đe dọa: "Việc nhà ông Minh là do chúng tao làm. Gia đình đó không chết là nằm ngoài dự đoán của chúng tao…".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-ke-nem-bom-xang-dan-cao-pho-doa-giet-ca-nha-a80733.html
    Giữa Hà Nội

    Giữa Hà Nội "gã liều" mạo danh công an để lừa đảo

    (ĐSPL) - Hàng ngày Tuấn chịu khó đọc báo, xem các chương trình ti vi về an ninh trật tự rồi lang thang đến các quán cà phê gần trụ sở một số cơ quan chức năng để nghe ngóng về các vụ tạm giam hoặc là nạn nhân các vụ án.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giữa Hà Nội

    Giữa Hà Nội "gã liều" mạo danh công an để lừa đảo

    (ĐSPL) - Hàng ngày Tuấn chịu khó đọc báo, xem các chương trình ti vi về an ninh trật tự rồi lang thang đến các quán cà phê gần trụ sở một số cơ quan chức năng để nghe ngóng về các vụ tạm giam hoặc là nạn nhân các vụ án.