+Aa-
    Zalo

    Chặn xe trên cao tốc: Thủ tục chưa xong dân đã đòi tiền đền bù?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ dân chặn xe, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, thực chất việc đền bù đang trong giai đoạn làm thủ tục, nhưng 1 hộ dân đòi lấy tiền ngay nên chặn xe.

    Liên quan đến vụ dân chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai hôm 14/11, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, thực chất việc đền bù đang trong giai đoạn làm thủ tục, nhưng 1 hộ dân đòi lấy tiền ngay nên chặn xe.
    Chặn xe trên cao tốc: Thủ tục chưa xong dân đã đòi tiền đền bù?
    Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: C.N.Q
    Trao đổi với PV, ông Lê Kim Thành, phó tổng giám đốc tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, chủ đầu tư dự án, thừa nhận sự việc chặn xe xảy ra hôm 14/11, tại đoạn qua trạm thu phí Xuân Giao IC17, thuộc địa phận xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai).
    Theo ông Thành, sự việc xảy ra do người dân bức xúc việc đền bù giải phóng mặt bằng bổ sung khi làm kênh thoát nước chưa được chi trả.
    “Việc chưa chi trả tiền đền bù vì: Hiện, ban giải phóng mặt bằng địa phương đang kiểm đếm, thẩm định và hoàn tất thủ tục, sau đó, mới có thể niêm yết trả tiền cho bà con được. Có 6 hộ dân được đền bù bổ sung và 5/6 hộ này đều đang chờ hoàn tất thủ tục theo quy định. Chỉ có hộ của ông Hoàng Văn Giai muốn lấy tiền ngay nhưng chưa được giải quyết nên đã mang gậy gộc lên cao tốc để chặn xe đang tham gia giao thông”, ông Thành cho hay.
    Trước sự việc này, ban giải phóng mặt bằng địa phương phải cùng chính quyền địa phương tổ chức giải thích, vận động và cho gia đình ông Giai ứng trước tiền đền bù, cam kết không tái phạm.
    Hồi đầu tháng 10 vừa qua, người dân huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cũng đã kéo nhau lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để chặn xe, vì nhà thầu thi công dự án cao tốc lớn nhất Việt Nam nợ tiền công của người lao động địa phương.
    Với dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, từ đầu năm đến nay có ít nhất 3 vụ chặn xe đang tham gia giao thông. Trong đó có vụ người dân huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chặn xe của bộ trưởng bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng (nguyên bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc) hồi đầu năm 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-xe-tren-cao-toc-thu-tuc-chua-xong-dan-da-doi-tien-den-bu-a69343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan