+Aa-
    Zalo

    Chẳng ngại dọn nhà đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nếu tránh được 5 sai lầm này

    (ĐS&PL) - Dọn nhà đón Tết thực sự là nỗi ám ảnh đối với nhiều người nhưng nếu bạn tránh được 5 sai lầm này thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng và nhanh hơn rất nhiều.

    Dồn toàn bộ việc dọn dẹp vào ngày cuối tuần

    Trong những ngày cuối năm, mọi người không chỉ phải lo lắng công việc trên công ty mà còn phải tất bật mua sắm đủ loại đồ đạc, thực phẩm chuẩn bị cho Tết. Nếu dồn hết công việc dọn dẹp vào ngày cuối tuần, bạn sẽ khiến bản thân vất vả và mệt mỏi hơn, không có thời gian nghỉ ngơi.

    Tốt nhất, bạn nên chia ra và dọn dẹp dần cả trong các ngày trong tuần. Ví dụ, hôm nay lau dọn bàn thờ gia tiên, ngày mai dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ, ngày kia vệ sinh bàn ghế, giường tủ…

    Bạn chú ý làm sạch từ trên xuống dưới, từ những chỗ bừa bộn nhất đến các góc khuất, cuối cùng mới lau dọn sàn nhà vì những bụi bẩn có thể rơi xuống khi bạn lau cánh quạt trần hay trần nhà.

    Chỉ sử dụng 1 miếng giẻ để lau dọn mọi nơi

    Khi bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 miếng giẻ để lau dọn mọi nơi trong nhà, hiệu quả làm sạch chắc chắn không thể đạt mức tối đa, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ theo chiếc giẻ từ nơi này sang nơi khác.

    chang ngai don nha don tet nguyen dan nham dan 2022 neu tranh duoc 5 sai lam nay

    Thêm nữa, việc dùng chiếc giẻ đã lau bàn ghế, giường tủ để lau dọn các khu vực linh thiêng như phòng thờ thì thực sự không tốt. Theo các chuyên gia tâm linh, đây là hành động không tôn trọng thần linh và ông bà tổ tiên.

    Do đó, khi dọn nhà đón Tết, bạn nên chuẩn bị khoảng 3 – 4 chiếc giẻ, mỗi khu vực trong nhà dùng một giẻ lau khác nhau.

    Không lên kế hoạch khi dọn nhà

    Bạn đừng nghĩ rằng dọn nhà chỉ là công việc mà thấy bẩn ở đâu thì lau dọn ở đó. Suy nghĩ này sẽ khiến bạn lúc nào cũng ngập chìm trong công việc dọn dẹp.

    Để quá trình quét dọn nhà cửa nhanh chóng và không tốn nhiều công sức, bạn cần có một bản kế hoạch chi tiết với thời gian cụ thể, ví dụ thứ Hai dọn phòng khách, thứ Ba dọn các phòng ngủ, thứ Tư dọn phòng thờ…

    Một điều cần lưu ý là bạn phải nghiêm túc tuân thủ kế hoạch dọn dẹp do chính mình đề ra, đồng thời có thể yêu cầu các thành viên khác trong gia đình cùng lau dọn nhà cửa, vừa để công việc nhẹ nhàng hơn vừa tạo cơ hội gắn kết mọi người.

    Dọn nhà đón Tết vốn không phải việc riêng của bất cứ thành viên nào trong nhà, hãy lập kế hoạch và phân công thật khoa học để mọi người đều tham gia vào công việc một cách tốt nhất.  

    Không dùng thiết bị bảo hộ

    Khi dọn nhà đón Tết, bạn chắc chắn sẽ phải dùng đến các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Thêm vào đó, bụi bẩn trong nhà và không khí ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn.

    Để bảo vệ sức khỏe, bạn chú ý sử dụng các thiết bị bảo hộ như găng tay hay khẩu trang khi dọn dẹp nhà cửa. Năm mới chưa đến mà bạn đã rước bệnh vào người thì thật sự là “đại họa”.

    Xịt thẳng nước lên đồ nội thất

    Hành động này có thể khiến đồ nội thất nhanh hỏng hơn. Bàn ghế bị bong tróc vết sơn tạo cảm giác cũ kỹ, đón Tết Nguyên đán với bộ bàn ghế như vậy rất dễ khiến cát khí và phúc lộc trong nhà bạn “không cánh mà bay”.

    Tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng kèm theo một chiếc khăn ẩm. Nước tẩy rửa chuyên dụng rất hiệu quả trong việc làm sạch vết bám trên đồ nội thất, giúp việc dọn dẹp ngày cận Tết của bạn trở nên dễ dàng hơn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-ngai-don-nha-don-tet-nguyen-dan-nham-dan-2022-neu-tranh-duoc-5-sai-lam-nay-a526910.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan