+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 22 tuổi có 10 nhân cách khác nhau cùng tồn tại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một chấn thương nặng ngày bé, chàng trai 22 tuổi đã mắc phải hội chứng rối loạn nhân cách phân ly khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

    Rối loạn đa nhân cách là một dạng bệnh lý tâm thần. Biểu hiện của căn bệnh này là sự mất nhận thức về bản thân và người bệnh thường đồng nhất hóa mình với người khác. Người mắc bệnh rối loạn đa nhân cách luôn chịu những diễn biến tâm lý phức tạp, họ bị hai hay nhiều nhân cách thay nhau kiểm soát và chi phối.

    Sau một chấn thường nặng ngày bé Leonard Stöckl (22 tuổi, đến từ thành phố Munich, Đức) không may mắc phải chứng rối loạn nhân cách phân ly (DID) khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

    chang trai co 10 nhan cach 2

    Bên trong cơ thể Leonard có đến 10 nhân cách cùng tồn tại với ý thức riêng biệt. Trong đó bao gồm: Kovu 4 tuổi, Hektor 8 tuổi, Ana 16 tuổi, Cosmo 17 tuổi, Ash 18 tuổi, Jessy 19 tuổi, Leo 21 tuổi, Billy 23 tuổi, Liv 24 tuổi và Red 26 tuổi.

    Thời gian đầu, anh dễ dàng điều khiển và quản lý cuộc sống, thế nhưng chứng bệnh này dần mất kiểm soát từ tháng 4/2021, buộc Leonard phải đến bệnh viện để nhờ sự giúp đỡ. Điều này đồng nghĩa việc, chàng trai trẻ không thể làm chủ bản thân, không thể tự học, làm việc hoặc ra khỏi nhà một mình. Hiện anh cố gắng kiếm sống bằng việc bán túi vải và thẻ đánh dấu trang sách vì không biết lúc nào hoán đổi nhân cách.

    Chia sẻ về đặc điểm của các nhân cách, Leonard cho biết: "Kovu là người trẻ nhất, nhưng rất trầm tính. Hektor là một đứa trẻ rất hoạt bát, thích gấu bông, hay đòi đến sở thú hoặc thủy cung.

    Ana mắc chứng biếng ăn, Cosmo là một thiếu niên ồn ào, thích được tán tỉnh nhưng rất dễ gặp rắc rối. Ash là cậu bé thích khám phá thế giới. Jessy thì trầm tính nhưng rất tốt bụng.

    Billy khỏe mạnh, luôn bảo vệ tôi, quan tâm đến sự an toàn khi đi ra ngoài. Liv luôn tìm cách giúp tôi xử lý mọi tình huống. Red đảm nhận việc nhà, dọn dẹp, tắm rửa, quản lý tiền bạc".

    chang trai co 10 nhan cach 1

    Chia sẻ cơ thể với 10 người ở các độ tuổi và giới tính khác nhau khiến chuyện tình cảm của Leonard cũng trở nên khó khăn, dù vậy anh cho biết mình may mắn nhận được cảm thông từ bạn trai tên Massimo. Không chỉ vậy, mỗi nhân cách đều có mối quan hệ rất tốt với người này.

    Để hài hòa các tính cách, Leonard luôn cố gắng điều chỉnh thái độ hòa nhã, thân thiện, anh khẳng định dù bản thân có phần "dị biệt" nhưng anh không hề muốn bất cứ nhân cách nào biến mất. "Họ là gia đình, là những người bạn tốt của tôi. Chúng tôi thường xuyên chia sẻ các sở thích và không thể sống thiếu nhau", anh nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-22-tuoi-co-10-nhan-cach-khac-nhau-cung-ton-tai-a539824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan