+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bán đầu vịt phải đóng cửa quầy hàng sau khi bất ngờ “nổi như cồn” trên mạng

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ chàng trai quá đông làm gián đoạn công việc kinh doanh, khiến doanh thu giảm gần một nửa, dẫn đến việc anh phải đóng cửa quầy hàng.

    Theo South China Morning Post, Yi Yang - người được biết đến với biệt danh “anh trai đầu vịt” - sở hữu một quầy bán thực phẩm, chuyên cung cấp các món ăn làm từ đầu vịt ở thành phố Truy Bác (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Thành phố này đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong những tháng gần đây, thường được gọi là “thủ phủ thịt nướng” của Trung Quốc.

    Chàng trai trẻ bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi một số du khách chụp ảnh anh và chia sẻ lên mạng xã hội vào tháng 4/2023. “Cơ bắp khỏe mạnh”, ngoại hình “điển trai” và tính cách “nhút nhát” của Yi Yang đã “đốn tim” không ít chị em phụ nữ.

    Hàng ngày, một lượng lớn khách hàng liên tục tập trung bên ngoài quầy hàng của Yi Yang, cố gắng chụp ảnh và quay video hoặc yêu cầu anh tạo dáng chụp hình cùng họ. Hồi cuối tháng 4/2023, một người phụ nữ bị chỉ trích sau khi đoạn video ghi cảnh cô nắm lấy cánh tay của Yi Yang và vuốt ve.

    chang trai ban dau vit phai dong cua quay hang sau khi bat ngo noi nhu con tren mang
    Chàng trai buộc phải đóng cửa quầy hàng khi người hâm mộ kéo đến quá đông nhưng không mua hàng, còn ngăn cản khách hàng có nhu cầu vào mua. Ảnh: SCMP

    Theo chia sẻ của Yi Yang, những người này không giúp cải thiện công việc kinh doanh của anh vì họ thường không mua bất cứ thứ gì, trái lại còn ngăn cản khách hàng thực sự có nhu cầu đến gần quầy hàng.

    “Tôi không thể vận hành công việc kinh doanh như trước nữa. Hiện tại, tôi đang thất nghiệp”, Yi Yang vừa khóc vừa nói trong một buổi livestream vào tuần trước.

    Chàng trai tiết lộ, mọi người kéo đến quầy hàng của anh khiến hoạt động kinh doanh rối loạn, làm mất trật tự công cộng trong khu vực nên anh phải đóng cửa. Anh hy vọng tình trạng này chỉ là tạm thời.

    Yi Yang tâm sự: “Rất đông khách đến quầy hàng của tôi nhưng nhiều người chỉ tới xem hoặc chụp ảnh mà không mua gì. Doanh thu của quầy hàng giờ thấp nhất so với các quầy hàng khác trên cùng con phố”.

    Được biết, quầy hàng của Yi Yang nằm ở khu chợ Badaju, nơi đón 180.000 lượt khách mỗi ngày. Trong khi doanh thu hàng ngày của nhiều quầy hàng tại đây lên đến hàng chục nghìn NDT, Yi Yang chỉ kiếm được 6.000 NDT (khoảng 20,3 triệu đồng). Trước khi trở nên nổi tiếng, doanh thu mỗi ngày của quầy hàng ở mức 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng).

    “Tôi chỉ muốn bán đầu vịt. Tôi chưa từng nghĩ đến việc trở nên nổi tiếng nhờ cơ bắp của mình. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ bị người lạ chạm vào. Đối với những người phụ nữ cố gắng chạm vào tôi, tôi đoán họ đang đùa nhưng tôi không muốn nghĩ quá nhiều về điều đó”, Yi Yang chia sẻ.

    Chàng trai trẻ không phải người bình thường đầu tiên ở Trung Quốc tình cờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, cuối cùng cuộc sống bị ảnh hưởng bởi sự quấy rối của người hâm mộ.

    Cách đây 2 năm, một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông trở thành tâm điểm chú ý sau khi đoạn video về việc anh nhất quyết bán mì với giá rẻ trong 15 năm được đăng tải lên mạng.

    Nhiều người, chỉ yếu là Vlogger, đã đến ngôi làng hẻo lánh nơi anh sinh sống để chụp ảnh, thậm chí có người tìm cách vào nhà anh. Người đàn ông buộc phải đóng cửa hàng mì, không chỉ vậy anh và gia đình còn không dám rời khỏi nhà trong vài tuần.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-ban-dau-vit-phai-dong-cua-quay-hang-sau-khi-bat-ngo-noi-nhu-con-tren-mang-a575022.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan