+Aa-
    Zalo

    Chàng trai sẵn sàng bán nhà để cứu chó cưng khiến dân mạng xôn xao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tình thương vô bờ, người thanh niên sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có thể cứu chữa chú chó cưng, dù có phải bán nhà...

    Với tình thương vô bờ, người thanh niên sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có thể cứu chữa chú chó cưng, dù có phải bán nhà...

    Gần đây, dân mạng đã truyền tay nhau câu chuyện đầy thương xót của một chàng thanh niên trẻ tuổi và chú chó cưng.

    Trong lúc bất cẩn, chú chó (tên là Vàng) đã bị những kẻ gian bắt súng điện và bắt lên xe nhằm tẩu thoát. Rất may, những tên trộm đã không thể giữ được Vàng trong lúc chú bị co giật, đành phải buông tay để chạy.

    Không bị bắt mất nhưng Vàng đã chẳng thể khỏe mạnh được như trước. Hệ thần kinh của Vàng đã bị tê liệt sau lần thoát chết đấy khiến chú chỉ có thể nằm một chỗ, không thể đi lại được nữa.

    Rất thương Vàng nhưng chẳng thể bảo vệ được, đó chính là điều khiến cho chàng thanh niên cảm thấy cắn dứt nhất và dù bằng giá nào đi chăng nữa, anh cũng phải cứu được nó.


    Đoạn chia sẻ của người dùng có nickname T.D đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự thương cảm.

    Đoạn chia sẻ có viết:

    "Nó bị như thế này nhiều người bảo em vứt đi nhưng vứt đi thế nào được hả anh. Mình nuôi nó có tình cảm, nó cũng như con người, nó còn thở thì mình phải tìm mọi cách chữa cho nó.

    Đành rằng nếu nó ốm đau bệnh tật chết mình còn không ân hận. Còn đây, mình là chủ nó mà không bảo vệ được cho nó, để nó ra nông nỗi này thì là lỗi của mình.

    Em chỉ cần nó sống, nó có nằm liệt một chỗ em cũng nuôi nó đến cuối đời "... Hải vừa nói vừa khóc, rồi thi thoảng Hải lại cúi sát xuống vuốt ve và nói với nó "Hải đây, Hải ở cạnh Vàng đây, có Hải đây rồi Vàng đừng sợ nữa..."

    Một tuần trước Vàng bị bọn trộm chó bắn điện, may mắn thế nào trong lúc có giật vì shock điện Vàng rơi khỏi tay bọn trộm cũng đúng lúc Hải chạy ra kịp.

    Bọn trộm bỏ chạy, để lại Vàng ở đấy. Vàng đang từ một chú chó khỏe mạnh trong chốc lát biến thành chứ chó liệt, nằm bất động.

    Hình ảnh vô tình ghi lại được trước khi Vàng gặp nạn.

    Hải đưa Vàng vào một bệnh viện thú y có tiếng sau khi tư vấn, làm một loạt những chụp chiếu - xét nghiệm. Họ thu của Hải 1,7 triệu rồi nói rằng không chữa được, mang đi chỗ khác...

    Họ không chữa được hay không muốn chữa vì nhìn Hải không có tiềm năng thanh toán viện phí thì chỉ họ mới biết (Vàng đâu có bị bệnh truyền nhiễm, họ đã thử điều trị đâu?)

    Hôm sau, Hải bế Vàng đi chỗ khác, cũng to lắm, cũng chuyên nghiệp lắm ở đâu đó mạn Âu Cơ. Vàng lại được ưu ái làm 1 loạt các xét nghiệm như đã được làm hôm qua, rồi giữ lại điều trị nội trú...

    Sau 5 ngày Vàng không tiến triển mấy nhưng hoá đơn thanh toán đã lên tới 5,6 triệu.

    Khi các anh thu của người ta 1,7 triệu rồi trả chó người ta về vì "ở đây không chữa được ", khi các anh thu của người ta 5,6 triệu sau 5 ngày điều trị...

    Các anh có biết cái người thanh niên ngày ngày mang cháo lên đút từng thìa cho con chó của mình, rồi ở lại hàng giờ chỉ để vuốt ve cho nó đỡ sợ, đỡ cảm thấy có một mình đã làm gì để có số tiền đấy không?

    Xin thưa với các anh, Mẹ thằng Hải nó nói thế này: "Thằng Hải ngày nào cũng ôm con Vàng nó khóc, nó trách nó là chủ mà không bảo vệ được con Vàng và dù nếu có phải bán nhà đi để cứu con Vàng nó cũng bán...

    Hôm vừa rồi cô với nó phải đèo nhau lên Ga Hàng Cỏ để cắm sổ hộ khẩu lấy 4 triệu lấy tiền chữa cho con Vàng..."

    Vàng bây giờ chỉ có thể nằm một chỗ.

    Rất nhiều lời động viên, ngỏ ý muốn giúp đỡ Vàng của dân mạng.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

     [mecloud]ef4BBLT5wV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-san-sang-ban-nha-de-cuu-cho-cung-khien-dan-mang-xon-xao-a118508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.