+Aa-
    Zalo

    Charlie Hebdo: Hàng triệu người Chechnya biểu tình, 45 nhà thờ ở Niger bị đốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo ngày 19/1 đã tuần hành tại thủ phủ Cộng hòa Chechnya, phản đối Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.

    (ĐSPL) - Hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo ngày 19/1 đã tuần hành tại thủ phủ Cộng hòa Chechnya, phản đối Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.
    Chính quyền Chechnya, nước Cộng hòa trực thuộc và trung thành với liên bang Nga tuyên bố, có hơn 1 triệu người biểu tình đã tham gia cuộc tuần hành khổng lồ phản đối việc báo Charlie Hebdo tại Pháp tiếp tục vẽ tranh châm biếm nhà tiên tri Mohammed.

    Hơn một triệu người biểu tình phản đối Charlie Hebdo ở Chechnya.

    Những người biểu tình đã tràn vào trung tâm Gronzny và hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại). Nhiều người mặc trang phục truyền thống của người Chechnya giương cao biểu ngữ “Hãy để nhà tiên tri Mohammad được yên”.
    Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov đã lên tiếng phản đối việc chính phủ Pháp đồng tình với việc tòa soạn báo Charlie Hebdo tiếp tục in tranh biếm họa nhà tiên tri. “Chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ dung thứ cho những kẻ xúc phạm tới danh dự của đấng tiên tri cũng như tôn giáo của mình”.
    Trang bìa ấn phẩm mới nhất của Charlie Hebdo sau vụ thảm sát đã làm cộng đồng Hồi giáo thế giới “dậy sóng”. Trong khi đó, 45 nhà thờ Thiên chúa giáo đã bị phóng hỏa ở Nigeria, đất nước có phần lớn cư dân là người Hồi giáo.

    Người biểu tình giận dữ đốt quốc kỳ Pháp.

    Theo cảnh sát Nigeria, tính đến ngày 19/1, bạo động đã khiếnít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương ở thủ đô Niamey và thành phố lớn thứ hai Zinder.
    Không chỉ các nhà thờ, một trường học và một trại trẻ mồ côi của người Thiên chúa giáo cũng trở thành mục tiêu tấn công của những phẩn tử quá khích. Nhiều phần tử đã cướp bóc, đốt phá 5 khách sạn, 36 quán rượu và các điểm kinh doanh khác. Nhiều người còn đốt cả quốc kỳ Pháp.
    Cảnh sát đã bắt giữ 189 người quá khích, trong đó có 2 trẻ vị thành niên.Trước đó một ngày, lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ 90 người ở thủ đô Niamey sau khi họ ném đá tấn công lực lượng cảnh sát đang cố gắng giải tán biểu tình bằng hơi cay. 

    Người biểu tình ở Pakistan đã đốt nhầm quốc kỳ Italy thay vì Pháp.

    Tại Pakistan, 5 cuộc biểu tình đã diễn ra tại thành phố miền tây bắc Peshawar và thành phố miền nam Karachi. Trong khi đó, hơn 2.000 người Iran tập trung biểu tình phản đối bên ngoài đại sứ quán Pháp tại thủ đô Tehran để phản đối ấn phẩm mới của Charlie Hebdo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-hang-trieu-nguoi-chechnya-bieu-tinh-45-nha-tho-o-niger-bi-dot-a80006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan