+Aa-
    Zalo

    Châu Âu nới lỏng quy định kiểm dịch với du khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh làn sóng Omicron bắt đầu "hạ nhiệt", nhiều nước châu Âu đã nới lỏng các quy định kiểm dịch đối với du khách quốc tế.

    Sau thời gian thắt chặt các quy định nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19, nhiều nước ở châu Âu hiện đã bắt đầu nới lỏng quy định kiểm dịch để mở cửa chào đón du khách quốc tế khi làn sóng biến thể Omicron bắt đầu hạ nhiệt. 

    Theo DW, những du khách muốn tới các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ cần có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 bản điện tử, có sẵn trên trang web của EU. 

    Tuy nhiên, các quốc gia thành viên của EU vẫn duy trì một số quy định kiểm dịch riêng đối với việc cấp phép nhập cảnh cho khách du lịch nước ngoài. Trong đó, một số quốc gia EU có thể yêu cầu xét nghiệm COVID-19 âm tính khi nhập cảnh hoặc yêu cầu hành khách tự cách ly trong 1 thời gian sau khi nhập cảnh. Ngoài ra, một số nước EU đã thực hiện các quy định về giãn cách xã hội, lệnh giới nghiêm và quy định đeo khẩu trang.

    screen shot 2022 03 08 at 190350
    Các nước châu Âu đã bắt đầu nới lỏng quy định kiểm dịch với du khách nước ngoài. Ảnh: Reuters 

    EU đã giới thiệu hệ thống đèn giao thông để có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình dịch tễ học ở từng quốc gia thành viên. Ba màu - đỏ, cam và xanh lá cây - biểu thị các khu vực rủi ro cao, trung bình và thấp trong khối. Các vùng màu xám biểu thị các khu vực không có đủ dữ liệu.

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của EU, Nghị viện Châu Âu đã phê duyệt "thẻ xanh" COVID-19 kỹ thuật số đã được triển khai trên toàn bộ các quốc gia thuộc khối. Chứng nhận này sẽ có các thông tin liên quan tới việc tiêm phòng của các cá nhân, xét nghiệm âm tính với virus hoặc bệnh nhân đã khỏi bệnh.

    Dưới đây là những quy định mới đối với người nhập cảnh vào các nước châu Âu:

    Đức đã cho phép tất cả các du khách nhập cảnh, bất kể họ đến từ đâu, sau ngày 3/3.

    Áo cũng đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế COVID-19 trong nước từ ngày 5/3, ngoại trừ yêu cầu về việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong các cửa hàng.

    Iceland đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế, vì vậy tất cả du khách có thể nhập cảnh vào đất nước này bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào

    CH Cyprus đã bỏ các quy định về xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ.

    Đan Mạch cũng có động thái tương tự. Tuy nhiên, các quy tắc khác nhau có thể áp dụng vơi duy khách đến từ các quốc gia có rủi ro khác nhau. 

    Trong khi đó, khẩu trang không còn là điều bắt buộc và hình thức kiểm dịch với du khách đã được đơn giản hóa ở Anh.

    Còn tại Hà Lan, du khách đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường sẽ không phải cách ly. Quy định này được đưa ra từ ngày 2/2 vừa qua.

    Minh Hạnh (Theo DW, Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-noi-long-quy-dinh-kiem-dich-voi-du-khach-a530500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan