+Aa-
    Zalo

    Cháu rể thuê ô tô rồi lừa bán cho chú vợ, chiếm đoạt gần 700 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Được chú vợ nhờ tìm mua một chiếc ô tô để sử dụng, Nguyễn Ngọc Anh Kiệt (28 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền do đang nợ nần nhiều nơi.

    Ngày 28/2, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Ngọc Anh Kiệt (28 tuổi, trú huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Kiệt là cháu rể của ông L.Q.D. (46 tuổi, trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Đắk). Cuối năm 2020, ông D. nhờ Kiệt tìm mua giúp một chiếc ô tô loại Mazda CX5 để ông sử dụng, với số tiền trong khoảng từ 600-700 triệu đồng.

    Lúc này, vì đang nợ nần nhiều nơi nên Kiệt nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chú vợ. Để thực hiện hành vi, Kiệt liên hệ với một doanh nghiệp chuyên cho thuê xe tự lái tại TP.HCM để thuê xe Mazda CX-5.

    Sau đó, Kiệt gọi điện thoại báo với ông D. rằng đã tìm được xe và gửi hình ảnh chiếc xe do doanh nghiệp cho thuê để ông xem. Xem xong, ông D. đồng ý mua với giá 700 triệu và chuyển trước 680 triệu, số còn lại sẽ thanh toán đủ khi rút hồ sơ và các thủ tục khác.

    chau re thue o to roi lua ban cho chu vo chiem doat gan 700 trieu dong
    Nguyễn Ngọc Anh Kiệt tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Nhận được tiền, Kiệt dùng 50 triệu đồng thuê lại chiếc xe rồi gọi điện cho ông D. xuống TP.HCM điều khiển ô tô về Đắk Lắk sử dụng. Trong quá trình sử dụng, ông D. nhiều lần yêu cầu Kiệt rút hồ sơ gốc của chiếc xe để làm thủ tục sang tên đổi chủ nhưng Kiệt luôn lấy lý do để né tránh.

    Tới khoảng tháng 4/2022, công ty cho thuê xe tại TP.HCM yêu cầu Kiệt đưa xe về trả lại, Kiệt nói dối ông D. đưa xe xuống TP.HCM để rút hồ sơ gốc. Đồng thời, Kiệt thuê một xe ô tô khác đưa cho ông D. lái về lại Đắk Lắk.

    Để tạo lòng tin, Kiệt nói khi nào rút xong hồ sơ gốc sẽ tự lái xe lên Đắk Lắk giao lại. Sau thời gian dài không thấy Kiệt giao xe và hồ sơ gốc, ông D. tìm hiểu thì biết mình bị Kiệt lừa nên làm đơn tố cáo đến cơ quan công an, VOV thông tin. Làm việc với công an, Kiệt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-re-thue-o-to-roi-lua-ban-cho-chu-vo-chiem-doat-gan-700-trieu-dong-a567313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan