+Aa-
    Zalo

    Cháy căn cứ quân sự trên bán đảo Crimea, hàng nghìn người phải sơ tán

    (ĐS&PL) - Chính quyền Crimea đã đóng cửa một đường cao tốc lớn và ra lệnh sơ tán 4 khu định gần căn cứ quân sự bị cháy ở quận Kirovske, phía Đông bán đảo.

    Hãng tin RT đưa tin, lệnh sơ tán tạm thời 4 khu tái định cư được Thống đốc Crimea Serge Aksyonov công bố vào khoảng 7h15 ngày 19/7 (theo giờ địa phương). Trước đó, một đoạn đường cao tốc Tavrida cũng đã bị đóng cửa do đám cháy lớn tại khu quân sự ở quận Kirovske gần đó.

    “Việc sơ tán tạm thời cư dân khỏi 4 khu vực đông dân cư đã được lên kế hoạch. Con số tổng cộng khoảng 2.000 người", ông Aksyonov viết trên kênh Telegram cá nhân.

    chay ca cu quan su tren ban dao crimea hang nghin nguoi phai so tan
    Hình ảnh bên ngoài hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: RIA Novosti
     

    Lãnh đạo bán đảo Crimes cho biết không có ai bị thương trong vụ việc và những người phải lệnh sơ tán sẽ nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết từ chính quyền địa phương. Nguyên nhân cũng như những thiệt hại do vụ cháy gây ra đến nay vẫn chưa được công bố.

    Trong khi đó, truyền thông Ukraine và một số kênh Telegram có liên kết với các cơ quan an ninh Nga đưa tin, một kho đạn dược trong khu căn cứ quân sự thuộc quận Kirovske đã bốc cháy sau cuộc không kích trong đêm của Kiev.

    Các video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa lớn và khói bụi đã bao trùm khắp một khu vực không có người ở kèm theo hàng loạt tiếng nổ lớn. Một số kênh Telegram cho biết, tính đến 7h30 ngày 19/7 (theo giờ địa phương), đám cháy đã diễn ra khoảng 3 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa được khống chế.

    Vụ việc trên xảy ra chỉ một ngày sau khi quân đội Nga tuyên bố đã chặn được ít nhất 28 máy bay không người lái của Ukraine khi chúng đang tiếp cận các mục tiêu trên bán đảo Crimea.

    Cụ thể, lực lượng phòng không đã phá hủy 17 máy bay không người lái và 11 chiếc khác bị đã bị áp chế bởi thiết bị tác chiến điện tử và rơi xuống trước khi tiếp cận được mục tiêu. Không có bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào trên mặt đất được xác nhận sau cuộc tấn công bất thành của Ukraine.

    Crimea sáp nhập vào Nga từ tháng 3/2014 sau khi giới chức ở khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu và các cơ sở trên bán đảo.

    Ngày 17/7, cầu Crimea – tuyến giao thông huyết mạch nối liền bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga đã bị tấn công. Vụ việc cướp đi sinh mạng của hai người lớn và làm một đứa trẻ bị thương, khiến giao thông trên cầu bị đình trệ. Moscow sau đó cáo buộc Kiev sử dụng hai thiết bị không người lái trên biển nhắm vào cây cầu với sự hỗ trợ của tình báo Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Ukraine đến nay vẫn chưa công khai lên tiếng nhận trách nhiệm.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-ca-cu-quan-su-tren-ban-dao-crimea-hang-nghin-nguoi-phai-so-tan-a583532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan