+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư Carina Plaza, 13 người thiệt mạng: Triệu tập đại diện chủ đầu tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) khiến 13 người thiệt mạng, cơ quan Công an đã gửi giấy triệu tập đại diện chủ đầu tư.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) khiến 13 người thiệt mạng, cơ quan Công an đã gửi giấy triệu tập đại diện chủ đầu tư để phục vụ công tác điều tra...

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin xác nhận, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) - Công an TPHCM đã gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza quận 8, TPHCM) sáng 29/3 đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

    Tuy nhiên, thông tin từ ông Nguyễn Phúc - đại diện Ban giám đốc Công ty cổ phần đầu tư 577 là công ty mẹ của công ty Hùng Thanh cho biết, ông Tùng đang nhập viện cấp cứu vì bị thương trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23/3.

    Liên quan đến vụ việc, báo Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ Công an TP HCM ngày 28/3 cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (quận 8) làm 13 người chết, hơn 50 người bị thương là do sự cố chập điện từ chiếc xe Attila trong hầm.

    Gần 10 xe ô tô bị cháy được di chuyển ra khỏi hầm chung cư - Ảnh: Dân Trí

    Trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, tập thể liên quan đang được khẩn trương làm rõ và cẩn trọng do tính chất, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Camera tại hầm chung cư Carina ghi nhận, tia lửa điện phát ra từ xe Attila lúc 1h15 ngày 23/3. Hơn một phút sau khu vực để chân phía sau xe có khói và lửa nhỏ. Gần 5 phút tiếp đó, lửa bùng lên ở đầu xe.

    Lửa lớn dần trong suốt 8 phút, cao ngang ống thông gió của tầng hầm và cháy lan sang các xe máy xung quanh. Đám cháy ngày càng lớn, kéo dài hơn 13 phút nữa thì điện trong tầng hầm tắt.

    Kết quả điều tra xác định, toàn bộ hệ thống báo cháy âm thanh và phun nước tự động của tòa nhà không hề hoạt động trong suốt thời gian đó. Từ khi phát sinh đến khi lửa lan lớn đến ống thông gió, lực lượng bảo vệ trực đêm tại khu vực không ai phát hiện để chữa cháy, và không hề có động thái nào báo cháy cho cư dân đang ngủ, báo Công an TP HCM đưa tin.

    Cảnh sát PCCC đã huy động 34 xe chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến dập lửa, ngăn cháy lan và giải cứu cư dân mắc kẹt. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, hậu quả đã xảy ra đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài số người tử vong và bị thương, lửa thiêu rụi hơn 340 xe máy và 17 ôtô.

    Trước đó, chiều 26/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

    "Công tác khám nghiệm hiện trường đã cơ bản hoàn thành. Nghi vấn ban đầu về việc có người cài đặt, gây nổ và cháy xe trong hầm đã được loại trừ. Việc xe bốc lửa trong hầm chỉ là sự cố", đại tá Quang nói. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm về công tác PCCC tại chung cư.

    Như tin đã đưa, rạng sáng 23/3, chung cư Carina Plaza, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, bốc cháy ngùn ngụt làm 13 người chết và hàng chục người bị thương.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-carina-plaza-13-nguoi-thiet-mang-trieu-tap-dai-dien-chu-dau-tu-a224068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan