+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư ở Sài Gòn: Danh tính 13 người tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến 16h ngày 23/3, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 13 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina.

    Đến 16h ngày 23/3, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 13 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina.

    Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa công bố danh tính 13 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy chung cư Carina, quận 8, TP.HCM vào rạng sáng 23/3.

    Danh sách các nạn nhân tới thời điểm 16 giờ cùng ngày:

    1. Lưu Lê Bích Phượng (Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) phòng 19.9B

    2. Phan Lê Thùy Dương, 35 tuổi, phòng A042

    3. Phan Thị Hà, 58 tuổi, phòng A042

    4. Đỗ Hoàng Bảo Vy, 2 tuổi, phòng A042

    5. Nguyễn Hoàng Quốc Anh, 2 tuổi, phòng A0301.

    6. Trần Ngọc Lưu, 47 tuổi, phòng A1212.

    7. Bùi Trần Cẩm Hà, 24 tuổi, phòng A521.

    8. Bùi Quốc Lộc, 17 tuổi, phòng A501.

    9. Trang Thị Thu Hồng, 56 tuổi, phòng A0301.

    10. Trần Văn An, 45 tuổi.

    11. Đỗ Nguyễn Phương Nhi, 16 tuổi, phòng A601.

    12. Nguyễn Thị Thùy Hương, phòng A601.

    13. Lê Nhân Kiệt, 3 tuổi, phòng A501

    Người nhà nạn nhân khóc ngất khi hay tin dữ. Ảnh: VOV

    Như đã đưa  tin, rạng sáng ngày 23/3, chung cư Carina Plaza (phường 6, quận 8), trên đường Võ Văn Kiệt bất ngờ phát hỏa. Ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm sau đó lan nhanh lên các tầng phía trên.

    Thấy mọi người hô hào, báo cháy người dân trong tòa nhà khi đó mới hớt hải chạy ra ngoài thoát thân. Tuy nhiên do vào nửa đêm, khói lửa ngùn ngụt bốc cao chặn lại các lối di chuyển, nhiều người dân bị mắc kẹt bên trong.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy, hơn 200 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe thang được điều động đến hiện trường cứu nạn và chữa cháy. Dù đã nỗ lực hết sức, nhưng vụ hỏa hoạn ghi nhận 13 người chết và 28 người bị thương. Một chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường kể, anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng 3, chủ yếu là phụ nữ.

    Xem thêm video:

    [presscloud]1805[/presscloud]

    Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an Thành phố, Thủ trưởng Cơ quan điều tra cho biết, qua nắm tình hình thì nguyên nhân ban đầu phát cháy từ một phương tiện dưới tầng hầm (có thể là một chiếc xe). Vào thời điểm xảy ra đám cháy, cửa ngăn tầng hầm với tầng trên có tác dụng ngăn cháy lan lên trên khi xảy ra hỏa hoạn đã bị hở do có 1 cục đá chèn vào, dẫn đến khói lan nhanh.

    Thiếu tướng Minh cho biết thêm, thông thường các cửa có lò xo đều phải đóng nhưng ở đây các cửa đều mở, một số tầng không có đèn tín hiệu hướng dẫn thoát hiểm.

    Hiện, công an đã thu giữ các camera và hệ thống dữ liệu của hệ thống chữa cháy tự động và báo cháy, đồng thời lấy lời khai những người liên quan, làm việc với Ban quản ký và thu thập những hồ sợ nghiệm thu, kiểm tra định kỳ về an toàn phòng cháy chữa cháy.

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện nhân đề nghị lực lượng PCCC làm rõ nguyên nhân việc có người kê đá vào cửa ngăn tầng hầm và chuông báo cháy không hoạt động.

    "Trong quá trình khi xảy ra cháy, ai là người có mặt đầu tiên. Lẽ ra phải có người thông báo bằng loa và người trực, nhưng tại sao lại không có? Việc đã xảy ra rồi nhưng chúng ta vẫn phải xem lại quy trình khi có cháy, rút kinh nghiệm ngay. Nếu cháy thì những người ở trên thoát bằng cách nào, nếu có khói thì thoát bằng cách nào? Phải hướng dẫn người dân như bò sàn nhà, sử dụng khăn ướt…Lúc đó, người quản lý chung cư cũng không có mặt để hướng dẫn người dân?”, Bí thư Thành ủy đặt câu hỏi.

    Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo lực lượng PCCC phải đánh giá chính xác vụ việc, nguy cơ về vụ cháy có thể lặp lại lần nữa.

    Cũng tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP. HCM  Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Quận 8 cần quan tâm đến gia đình các nạn nhân, có giải pháp hỗ trợ, thăm hỏi, an ủi các gia đình có người bị nạn.

    Theo thông tin từ Quận 8, đến nay, khu vực block C của tòa nhà điện nước đều đang ổn định, người dân có thể trở lại. Riêng block A và B, hệ thống điện nước bị hư hỏng, lực lượng chuyên môn cũng đã khắc phục.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-o-sai-gon-danh-tinh-13-nguoi-tu-nan-a223560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan