+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại trung tâm thương mại Nga, lửa lan rộng đến 18.000 m2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ cháy lớn xảy ra tại khu trung tâm thương mại ở vùng ngoại ô Moscow (Nga) khiến một tòa nhà bị tàn phá hoàn toàn.

    Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm ngày 9/12 (giờ địa phương) tại trung tâm thương mại ở vùng ngoại ô Moscow (Nga), gây ra nổ lớn và tàn phá toàn bộ một tòa nhà, tờ RT đưa tin. 

    chay lon tai trung tam thuong mai nga lua lan rong den 18 000 m2
    Hiện trường vụ cháy tại trung tâm thương mại ở Moscow, Nga, ngày 9/12. Ảnh: Sputnik. 

    Theo một quan chức lực lượng cứu hỏa, ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tại cửa hàng bán lẻ OBI, nằm trong trung tâm thương mại Mega Khimki ở vùng Moscow. 

    Hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS) trích dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ vào lúc 7h30 ngày 9/12 cho biết: "Hiện tại, toàn bộ tòa nhà đang bốc cháy, ngọn lửa đã lan rộng ra khoảng 18.000m2". 

    OBI bán các sản phẩm trang trí nhà cửa, bao gồm các loại sơn và vecni rất dễ bắt lửa, được cất giữ tại một nhà kho trong khu nhà.

    Ban đầu, có những lo ngại rằng ngọn lửa sẽ lan sang các cửa hàng khác ở cùng khu vực, nơi có một số địa điểm bán lẻ lớn nhưng lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa trong khoảng hai tiếng rưỡi sau khi vụ cháy được báo cáo. Tuy nhiên, ban quản lý trung tâm thương mại cho biết, tất cả các hoạt động kinh doanh trong khu vực này sẽ đóng cửa trong ngày 9/12 và chưa có lịch mở cửa trở lại. 

    chay-lon-tai-trung-tam-thuong-mai-nga-lua-lan-rong-den-18-000-m2.mp4

    Video: Telegram Mash. 

    Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nga, tòa nhà nơi cửa hàng OBI tọa lạc đã bị phá hủy trong vụ cháy, mái nhà bị sập và chỉ còn lại khung chịu lực. Thiệt hại được xác nhận ở mức 300-480 triệu USD. 

    Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Các báo cáo sơ bộ của lực lượng cứu hộ cho thấy, sự cố về điện hoặc sơ suất trong quá trình hàn có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. 

    Bích Thảo(Theo RT, TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-trung-tam-thuong-mai-nga-lua-lan-rong-den-18-000-m2-a559950.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan