+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn trên núi Cô Tiên, TP Nha Trang: Lực lượng chức năng xuyên đêm ứng phó

    (ĐS&PL) - Sau khi đám cháy bùng phát trên núi Cô Tiên, TP Nha Trang, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an TP Nha Trang đã cố gắng nhanh chóng tiếp cận hiện trường tìm cách khoanh vùng, xử lý đám cháy.

    Theo Tuổi trẻ, đại diện Hạt kiểm lâm Nha Trang xác nhận vào khoảng 16h40 ngày 10/1, khu vực núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) đã xảy ra cháy. Lửa cháy theo vệt dài rồi gặp gió lớn lan ra.

    Khu vực xảy ra cháy thuộc quy hoạch đất rừng sản xuất, hiện trạng cỏ tranh, lau lách. Nơi này thường xuyên xảy ra cháy trong những năm gần đây.

    chay lon tren nui co tien o tp nha trang luc luong chuc nang xuyen dem ung pho1

    Núi Cô Tiên (TP Nha Trang) bất ngờ xảy ra cháy lớn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an TP Nha Trang, UBND phường Vĩnh Hòa, lực lượng kiểm lâm, Đồn biên phòng Cầu Bóng… đã tiếp cận hiện trường để tìm cách khoanh vùng, xử lý đám cháy. Diện tích cháy, nguyên nhân đám cháy hiện vẫn chưa được xác định.

    Đến 21h, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an TP Nha Trang đã huy động một xe chữa cháy đến hiện trường. Các lực lượng cũng đã lên đỉnh núi Cô Tiên để đưa 25 người cắm trại qua đêm trên đỉnh xuống núi an toàn, đồng thời tiếp cận để tìm biện pháp khống chế đám cháy, không cho cháy lan ra diện rộng.

    Đến khoảng 3h ngày 11/1, hiện trường có mưa, đám cháy trên núi Cô Tiên chỉ còn âm ỉ.

    Trước đó, lúc 16h40 ngày 10/1, tại khu vực đất rừng sản xuất, nơi có cỏ tranh, lau lách trên núi Cô Tiên bất ngờ bốc cháy, khói đen bốc cao nghi ngút. Ngọn lửa gặp gió biển, thời tiết hanh khô nên nhanh chóng lan rộng, bùng phát. TP Nha Trang đã điều động lực lượng tại chỗ của phường Vĩnh Hòa, công an, bộ đội biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự thành phố... đến hiện trường nhưng việc khống chế đám cháy khó khăn.

    Trong khi đó, núi Cô Tiên là một ngọn núi cao, nằm sát biển, có góc nhìn rộng, bao quát vịnh Nha Trang nên trong những năm gần đây thu hút nhiều người dân và du khách leo núi. Nhiều người còn mang theo lều trại để ở lại.

    VOV dẫn lời anh Trần Quang Huy, người leo núi Cô Tiên kể lại: "Mấy chỗ bằng bằng thì mình cắm trại, cắm trại trên đó nhìn xuống đẹp vì bao quát toàn cảnh TP Nha Trang. Lên đỉnh 1 thì dễ, đỉnh 2 hơi khó, đỉnh 3 rất khó. Cháy bùng lên từ đỉnh 3 lan sang đỉnh 2. Buổi tối đi rất khó phải có đèn pin rọi sáng mới đi được. Thấy đang bùng lên có một đợt gió tạt vô thì bùng lớn tiếp. Khi thấy như vậy thì tự động chạy xuống thôi".

    Ông Bùi Danh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, diện tích cháy, nguyên nhân đám cháy hiện vẫn chưa được xác định. Khu vực xảy ra cháy chủ yếu cây bụi, thực bì. Mấy năm trước, khu vực này cũng đã xảy ra cháy, kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

    "Đội dân phòng, quân sự, công an chia thành nhiều chốt, có khoảng 4-5 chốt, mỗi chốt từ 10-15 người ứng phó. Nếu tình huống xảy ra ảnh hưởng đến nhà dân sẽ báo về trung tâm chỉ huy điều động hỗ trợ. Khu vực này tiếp cận khó vì buổi tối, đường lên rất khó, cây cối um tùm, vật liệu nổ không biết nó ở đâu", ông Hải cho hay.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tren-nui-co-tien-o-tp-nha-trang-luc-luong-chuc-nang-xuyen-dem-ung-pho-a606799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan