+Aa-
    Zalo

    Cháy nổ kinh hoàng tại trang trại ở Mỹ làm chết 18.000 con bò sữa

    (ĐS&PL) - Vụ cháy nổ tại trang trại bò sữa South Fork (Mỹ) khiến 18.000 con bò sữa chết, tổng thiệt hại có thể lên tới hàng chục triệu USD.

    Theo thông tin trên USA Today, vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/4 (giờ địa phương) tại trang trại bò sữa South Fork gần thành phố Dimmitt (bang Texas, Mỹ). Sau khi dập tắt ngọn lửa, các nhà chức trách không khỏi choáng váng trước mức độ thiệt hại về gia súc.

    Được biết, ngọn lửa bùng lên rồi lan nhanh đến các chuồng nuôi nhốt, nơi hàng chục nghìn con bò chen chúc chờ đến lượt vắt sữa. 18.000 con bò sữa đã chết trong đám cháy, tương tương khoảng 90% tổng số bò sữa của trang trại.

    Thẩm phán hạt Castro Mandy Gfeller cho biết, mỗi con bò trị giá khoảng 2.000 USD, như vậy tổng thiệt hại về vật nuôi do vụ hỏa hoạn có thể lên tới hàng chục triệu USD, chưa tính đến thiệt hại về thiết bị và cơ sở hạ tầng.

    Các bức ảnh do những người chứng kiến đăng tải lên mạng cho thấy cột khói đen lớn bốc lên từ trang trại và những con bò chết cháy được đưa ra khỏi đó. Một công nhân tại trang trại bò sữa đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện, hiện tình trạng đã ổn định. Ngoài ra, không ghi nhận thương vong nào khác về người.

    my trang trai boc chay sau tieng no lam chet 18000 con bo sua
    Cột khói lớn bốc lên từ trang trại bò sữa South Fork. Ảnh: AFP/Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Castro

    “Thật không thể tin nổi. Tôi không nghĩ sự việc tương tự từng xảy ra quanh đây. Thực sự là thảm kịch”, Thị trưởng thành phố Dimmitt Roger Malone nói.

    Theo Thị trưởng Malone, ông chưa nghe về bất cứ vụ cháy nào khác được báo cáo xảy ra tại trang trại bò sữa South Fork. Trang trại này được xây dựng trong khu vực chỉ hơn 3 năm trước, thuê 50 – 60 lao động.

    Giới chức cứu hỏa Texas hiện đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn. Nhận định ban đầu cho rằng một trục trặc về thiết bị tại trang trại có khả năng đã gây ra vụ nổ dẫn đến cháy. Chủ trang trại South Fork không chia sẻ thông tin gì liên quan đến sự việc.

    Được biết, đây là vụ gia súc chết lớn nhất nước Mỹ kể từ khi Viện Phúc lợi Động vật (AWI) bát đầu theo dõi các vụ cháy trang trại hồi năm 2013.

    “Vụ hỏa hoạn tại Texas là vụ cháy chết chóc nhất liên quan đến gia súc mà chúng tôi từng ghi nhận. Trước đây, chúng tôi từng chứng kiến những vụ cháy khiến hàng trăm con bò chết cùng lúc nhưng chưa có vụ hỏa hoạn nào đạt tới mức độ tử vong như vậy”, Allie Granger – nhân viên chính sách tại AWI chia sẻ.

    Giới chức bang Texas đang nỗ lực dọn dẹp xác 18.000 con bò chết cháy. Trên trang web của mình, Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas đã nêu một số quy tắc về việc chôn xác, bao gồm chôn xác con vật cách giếng gần nhất ít nhất 15,24m, lưu lại tọa độ GPS của địa điểm. Tuy nhiên, trường hợp chôn tập thể không được đề cập tới.

    Thị trưởng Malone cho biết ông từng tham gia các khóa học quản lý khẩn cấp, trong đó dạy cách xử lý xác động vật sau thảm họa nhưng không phải ở quy mô như vậy. Ông nói: “Làm thế nào có thể xử lý 18.000 xác bò sữa? Đây không phải tình huống chúng ta gặp nhiều”.

    Đinh Kim (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-no-kinh-hoang-tai-trang-trai-o-my-lam-chet-18-000-con-bo-sua-a572294.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan