+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng tại California thiêu rụi hơn 1.000 ngôi nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính đến ngày 20/9, hai vụ cháy rừng lớn trong những ngày qua tại miền Bắc California, Mỹ đã phá hủy hơn 1.000 nhà ở và hàng trăm nhà khác chịu tổn thất nhẹ.

    (ĐSPL) – Tính đến ngày 20/9, hai vụ cháy rừng lớn trong những ngày qua tại miền Bắc California, Mỹ đã phá hủy hơn 1.000 nhà ở và hàng trăm nhà khác chịu tổn thất nhẹ, cơ quan chức cứu hỏa cho biết.

    [mecloud]YCn3My8J5i[/mecloud]

    Theo CNN, trận cháy rừng có tên Valley đã tiêu thụ 585 ngôi nhà khi hoành hành qua các Hạt Lake, Napa và Sonoma trong suốt một tuần. Nó đã phá huỷ hàng trăm công trình khác và làm cháy hơn 70.000 mẫu đất, cơ Phòng chống cháy rừng California (Cal Fire) cho biết.

    Một trận cháy rừng khác ở khu vực gần đó, Fire Butte, đã bị phá hủy 511 nhà ở và hơn 330 nhà phụ (nhà xây thêm trong các trang trại lớn tại Mỹ) trong khoảng ít nhất là 10 ngày, theo dữ liệu của Cal Fire đã được đăng vào cuối ngày 19/9.

    Nhiệt độ cao và gió mạnh có thể thổi bùng lại đám tro tàn vẫn đang cháy âm ỉ.


    The American West, các tiểu bang cận tây nhất của Mỹ đã chứng kiến một mùa cháy tồi tệ nhất trong năm nay, Trung tâm Cứu hỏa Liên Quốc gia tại nước này cho hay.

    Dự báo nhiệt độ trong những ngày tới sẽ lên đến 38 độ C và xuống 35 độ C vào cuối tuần. Do đó, hai đám cháy trên cần được dập tắt nhanh nhất có thể để phòng trường hợp nhiệt độ cao và gió mạnh có thể thổi bùng lại đám tro tàn vẫn đang cháy âm ỉ.

    Hơn 11.000 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với những ngọn lửa trên toàn tiểu bang

    Đây là trận cháy rừng bùng phát mạnh nhất trong mùa hè năm nay ở Mỹ. Hiện tại hơn 20.000 ha rừng đã bị thiêu rụi, 150.000 công trình xây dựng trên toàn bang đã bị phá hủy nặng nề.

    Bang California hiện đang trải qua năm thứ 4 liên tiếp chịu hạn hán nghiêm trọng. Đây được cho là một trong những nguyên nhân gây ra cháy rừng bùng phát thường xuyên tại khu vực này.

    NHẬT DUY

    Xem thêm Video:

    [mecloud]TXOpo0VSeG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-tai-california-thieu-rui-hon-1000-ngoi-nha-a111453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.