+Aa-
    Zalo

    "Chạy" trường cho con, diễn viên "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" có thể đối diện với mức án 20 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hành vi đưa hối lộ của mình, nữ diễn viên Felicity Huffman có thể đối diện với mức án 20 năm tù và bị phạt 250 nghìn USD.

    Với hành vi đưa hối lộ của mình, nữ diễn viên Felicity Huffman có thể đối diện với mức án 20 năm tù và bị phạt 250 nghìn USD.

    Ngày 13/5, Felicity Huffman, cựu ngôi sao phim "Những bà nội trợ kiểu Mỹ", xuất hiện trước tòa án Boston và thừa nhận hành vi chi 15.000 USD để tăng điểm thi đầu vào đại học SAT cho con gái.

    Với hành vi đưa hối lộ như vậy có thể bị phạt tới 20 năm tù và phạt tiền 250.000 USD, nhưng do Huffman đã nhận tội, nữ diễn viên có thể tránh được những hình phạt này. Công tố viên liên bang đề nghị áp dụng hình thức quản chế một năm và 20.000 USD tiền phạt đối với cô.

    Nữ diễn viên Felicity Huffman thừa nhận đã "chạy" trường cho con. Ảnh: New Sky.

    Trước đó, nữ diễn viên Huffman đã công khai xin lỗi công chúng và nhận trách nhiệm về hành động của bản thân. Bà cho biết con gái không hề biết gì về việc làm của mẹ và hối lỗi khi đã phản bội con mình.

    "Tôi xấu hổ về nỗi đau mà tôi đã gây ra cho con gái, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng giáo dục. Tôi muốn xin lỗi họ và đặc biệt, tôi muốn xin lỗi những học sinh chăm chỉ mỗi ngày để có được vào đại học, và với cha mẹ họ, những người đã hy sinh rất nhiều để hỗ trợ con cái và làm điều đó một cách trung thực”.

    Vụ bê bố chạy trường đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của nữ diễn viên. Việc công chiếu bộ phim hài của Netflix với sự tham gia của bà Huffman tạm thời bị hoãn.

    Hiện mới chỉ có 10 người nhận tội trong số 50 người bị truy tố trong vụ bê bối tuyển sinh vào đại học Mỹ. 10 phụ huynh khác cho hay sẽ nhận tội trong vụ bê bối mà một số bị cáo đã chi tới 400.000 USD để giúp con "chạy" trường.

    William "Rick" Singer, kẻ đứng sau đường dây, đã nhận tội và đang hợp tác với chính quyền. Giới chức Mỹ cho hay Singer đã được trả khoảng 25 triệu USD để hối lộ các huấn luyện viên và quản trị viên trường đại học để giúp con em những người chạy điểm này đủ điều kiện vào các trường đại học danh tiếng.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-truong-cho-con-dien-vien-nhung-ba-noi-tro-kieu-my-co-the-doi-dien-voi-muc-an-20-nam-tu-a275280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan