+Aa-
Zalo

Chạy xe máy đeo tai nghe có bị phạt không?

(ĐS&PL) - Lỗi phạt đeo tai nghe khi đi xe máy là biện pháp xử lý vi phạm đối với hành vi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chạy xe máy đeo tai nghe có bị phạt không?

Chạy xe máy đeo tai nghe có bị phạt. Theo quy định tại điểm h khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021, người điều khiển xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô, xe máy có hành vi điều khiển xe sử dụng tai nghe (dù có dây hay không dây) thì bị phạt từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

Lưu ý rằng, việc sử dụng thiết bị âm thanh vì bất kỳ lý do gì cũng bị cấm. Do đó, ngay cả khi bạn chỉ sử dụng tai nghe một bên để nghe bản đồ hướng dẫn, bạn cũng có thể bị phạt vì vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Chạy xe máy đeo tai nghe có bị phạt không? Ảnh minh hoạ

Chạy xe máy đeo tai nghe có bị phạt không? Ảnh minh hoạ

Đeo tai nghe khi đi xe máy có bị tước giấy phép lái xe không?

Bên cạnh xử phạt hành chính, người đeo tai nghe khi lái xe máy còn có thể bị tước giấy phép lái xe. Căn cứ theo điểm b khoản 10 của Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hình thức xử phạt vi phạm hành chính bổ sung được quy định như sau: người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại phương tiện tương tự vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị tước Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. 

Như vậy, hành vi đeo tai nghe khi lái xe máy có thể vừa bị phạt hành chính và vừa bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chay-xe-may-eo-tai-nghe-co-bi-phat-khong-a422488.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan