+Aa-
    Zalo

    Chê đàn ông cao dưới 1,7m, nữ game thủ Nhật Bản lập tức bị sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ game thủ Nhật Bản gây tranh cãi dữ dội vì cho rằng những người đàn ông cao dưới 1,7m không có "nhân quyền".

    Nữ game thủ nổi tiếng Kana "Tanukana" Tani đã bị sa thải khỏi công ty thể thao điện tử Cyclops Athlete Gaming (trụ sở tại Osaka) vì những lời nhận xét của cô về chiều cao của nam giới trong một buổi livestream, Yahoo News đưa tin. 

    Theo đó, trong buổi livestream ngày 15/2, Tanukana nói: "Những người đàn ông cao dưới 1,7m không có nhân quyền". Cô cũng nói thêm rằng họ nên xem xét việc phẫu thuật kéo dài xương. Bình luận này đã khiến cô bị đơn vị quản lý là công ty thể thao điện tử Nhật Bản Cyclops Athletic Gaming sa thải.

    Theo Healthline, chiều cao trung bình của nam giới ở Nhật Bản là 170,8 cm hoặc 170,18 cm (số liệu nghiên cứu năm 2018). Ngoài ra, trong đoạn livestream này, Tanukana cũng cho rằng những người có vòng 1 cỡ A cũng không có "nhân quyền". 

    che dan ong cao duoi 1 7m nu game thu nhat ban lap tuc bi sa thai
    Nữ game thủ Kana "Tanukana" Tani. Ảnh: Next.

    Trong một bài đăng trên Twitter, nữ game thủ thể thao điện tử đã đưa ra lời xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi. Cô cho rằng mình chỉ "thể hiện tình cảm với những người cao một cách kém tinh tế". Tuy nhiên, cách xin lỗi của Tanukana vẫn không được nhiều người chấp nhận và khiến một số khán giả cảm thấy khó chịu hơn. 

    Theo Japan Esports Union, một trong những yếu tố chính để xác định một game thủ chuyên nghiệp là “sự tự nhận thức về việc trở thành một người chuyên nghiệp”. Quy định này dường như đã được thêm vào để đánh giá các chuyên gia thể thao điện tử ở Nhật Bản.

    Đây không phải lần đầu tiên Tanukana có các phát ngôn gây tranh cãi. Hồi năm 2020, cô được cho là đã bảo một người xem livestream của mình hãy "tự sát" và rằng anh ta là "thứ rác rưởi tồi tệ nhất xã hội".

    Bích Thảo(Theo Yahoo News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-dan-ong-cao-duoi-1-7m-nu-game-thu-nhat-ban-lap-tuc-bi-sa-thai-a528986.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan