+Aa-
    Zalo

    Chi 60 triệu bảng, MU chiêu mộ thành công Mason Mount từ Chelsea

    (ĐS&PL) - MU đã đạt thỏa thuận với Chelsea trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Mason Mount với số tiền 55 triệu bảng phí chuyển nhượng và 5 triệu bảng phụ phí.

    Báo chí Anh cùng hàng loạt trang tin uy tín vừa đưa tin, MU đã đạt được thỏa thuận với Chelsea về việc chiêu mộ Mason Mount.

    Theo đó, đội bóng thành Manchester sẽ chi ra 55 triệu bảng phí chuyển nhượng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Anh. Ngôi sao người Anh trở thành "bom tấn" đầu tiên của MU ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy nhiên, để chiêu mộ thành công Mount, "Quỷ đỏ" đã mất rất nhiều công sức, đặc biệt là giai đoạn đàm phán mức phí chuyển nhượng với Chelsea.

    Mount đang nghỉ hè, nên sẽ về kiểm tra y tế tuần sau. Sau đó, tuyển thủ Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với MU, với lựa chọn kéo dài thêm một năm nữa.

    Anh nhận 315.000 USD mỗi tuần tại MU, cũng là mức lương anh mong muốn để gia hạn với Chelsea. Tuy nhiên, Mount và Chelsea không tìm được tiếng nói chung, khiến tiền vệ 24 tuổi muốn ra đi. Anh đạt thỏa thuận cá nhân với MU từ vài tuần trước, nhưng Chelsea đưa ra nhiều rào cản ở thương vụ này.

    mu chieu mo mount 2
     Tuyển thủ Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man Utd, với lựa chọn kéo dài thêm một năm nữa. Ảnh: Reuters.

    Mount còn một năm hợp đồng với Chelsea và việc đàm phán hợp đồng mới trong thời gian qua đã trở nên bế tắc, điều đó khiến Chelsea buộc phải bán tiền vệ người Anh trong hè năm nay nhằm tránh để anh ra đi miễn phí vào hè sang năm.

    Trước đó, MU cảnh báo Chelsea rằng họ sẽ không vượt quá đề nghị trị giá 50 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí và đang xem xét các phương án thay thế. Ban đầu Chelsea đòi hỏi 70 triệu bảng, sau đó giảm xuống 65 triệu bảng bao gồm 58 triệu bảng trả trước và 7 triệu bảng phụ phí. Tuy nhiên theo The Athletic, điều khoản phụ 7 triệu trả sau được coi là khó thành hiện thực, nên nhiều khả năng Man Utd chỉ tốn 69 triệu USD để chiêu mộ tân binh đầu tiên hè 2023.

    Một thông báo chính thức sẽ được MU đưa ra trong 24h tới nhưng với những tuyên bố từ các nguồn tin chính thống, người hâm mộ "Quỷ đỏ" đã có thể ăn mừng khi thương vụ này cuối cùng đã được hoàn tất.

    Mount trưởng thành ở lò đào tạo của Chelsea, ra mắt đội một của họ năm 2019, sau thời gian học việc ở Vitesse và Derby County. Anh là nòng cốt của đội bóng trong ba mùa sau đó, nhưng không còn được trọng dụng ở mùa vừa qua. Sau bốn mùa giải ở Chelsea, Mount ghi 33 bàn trong 195 trận. Anh chơi được nhiều vị trí ở tuyến giữa, hoặc hai biên, nhiều khả năng thay thế suất của Christian Eriksen.

    Mount phải vật lộn với chấn thương xương chậu vào cuối mùa giải 2022/23 và anh đã bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Chelsea và Newcastle Utd.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-60-trieu-bang-mu-chieu-mo-thanh-cong-mason-mount-tu-chelsea-a581153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan