+Aa-
    Zalo

    Chi hơn 800 triệu đồng để "nối lại tình xưa", cô gái phát hiện bị "thầy cúng online" lừa đảo

    (ĐS&PL) - Cô gái tìm đến cơ quan chức năng để báo án sau khi nhận ra bản thân đã bị lừa hơn 800 triệu đồng cho "thầy cúng online" với mong muốn quay lại với mối tình cũ.

    VTC News dẫn nguồn tờ Sina, thông tin, cách đây không lâu, cô Lý (Bắc Kinh, Trung Quốc) chia tay bạn trai sau 8 năm hẹn hò. Mối tình tan vỡ khiến cô rất chán nản, lên mạng tìm kiếm cách cứu vãn và vô tình nhìn thấy quảng cáo của một trang web tuyên bố có thể giải quyết chuyện tình cảm bằng tâm linh.

    Ban đầu, cô Lý bỏ ra vài nghìn tệ để mua một đoạn video về nghi lễ tôn giáo, chất lượng hình ảnh khá mờ. Tuy nhiên sau đó, mối quan hệ của cô vẫn không được cải thiện. Lý liên lạc lại với bộ phận chăm sóc khách hàng và được khuyến khích mua thêm các vật dụng cúng bái, bùa hộ mệnh và dịch vụ làm nghi lễ ban phước. 

    Dù làm như thế nào, người yêu cũ vẫn không quay lại với cô. Phía bộ phận chăm sóc khách hàng của dịch vụ online kia lại giải thích rằng có thể cô Lý đã ăn phải thịt một con vật có linh tính nên các nghi lễ và đồ vật cúng bái trước đó không phát huy tác dụng. 

    chi hon 800 trieu dong de noi lai tinh xua co gai phat hien bi thay cung online lua dao
    Ảnh minh họa.

    Khi đã chi tới 260 nghìn nhân dân tệ (tương đương 892 triệu đồng) một cách vô ích, cô Lý mới nhận ra bản thân đã bị lừa nên vội tố cáo với bên cơ quan chức năng.

    Cảnh sát địa phương cho biết, thời gian qua có nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng tâm lý mê tín của người dân để lừa bán các dụng cụ, vật phẩm kỳ lạ ha dịch vụ nghi lễ với giá cao. Các nạn nhân dễ rơi vào bẫy thường là người đang gặp thất bại hay sự cố trong cuộc sống, tình yêu.

    Trước đó, VietNamNet dẫn nguồn tờ Nikkei Asia, cho biết lừa đảo qua điện thoại và trực tuyến là vấn nạn tại Trung Quốc khiến nước này phải "tức tốc" thông qua bộ luật làm hành lang pháp lý trong trấn áp và ngăn chặn hoạt động của kẻ xấu.

    Cũng theoNikkei Asia, những kẻ lừa đảo thường làm việc theo nhóm, sử dụng kịch bản được chuẩn bị sẵn để lấy lòng tin nạn nhân thông qua trò chuyện trực tuyến, trước khi lôi kéo họ vào các sản phẩm đầu tư “có vẻ hợp pháp”, thường là tiền điện tử.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-hon-800-trieu-dong-de-noi-lai-tinh-xua-co-gai-phat-hien-bi-thay-cung-online-lua-dao-a614488.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan