+Aa-
    Zalo

    Chiếc Cup ' độc nhất vô nhị' trong lịch sử bóng đá thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Vô địch được nhận Cup là chuyện bình thường, nhưng vô địch được tặng cây cảnh thì có lẽ đây là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến trong lịch sử bóng đá thế

    Chiếc Cup "đặc biệt" trong giải đấu danh giá

    Real Madrid và Roma đã có những bước chạy đà cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới. Rạng sáng 12/8, hai đội bước vào trận chung kết Mabel Green Cup, một giải đấu giao hữu khá thú vị mà 2 CLB này tham gia trong tour du đấu hè 2019.

    Hiệp 1 kết thúc, đã có 4 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. Bước vào hiệp 2, Real Madrid và AS Roma không ghi thêm bàn thắng nào khiến 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm sút luân lưu. Ở loạt đấu súng cân não, Real Madrid để thua với tỷ số 4-5 sau pha đá hỏng của Marcelo ở lượt sút thứ 5.

    Việc đánh bại Real Madrid đã đem lại cho Roma chức vô địch tại Mabel Green Cup. Tuy nhiên điều thú vị của trận đấu này lại nằm ở phần thưởng của nhà vô địch. Thay vì Cup bạc, Cup vàng hay huy chương, "Những chú sói" Roma lại nhận được phần thưởng là... 1 chậu bonsai.

    Alessandro Florenzi chụp ảnh cùng "danh hiệu" đầu tiên anh và đồng đội giành được trong mùa giải năm nay- Ảnh Trí thức trẻ

    Đúng với tên gọi, giải đấu Mabel Green Cup được sáng lập ra là để nhắc nhở con người sống hòa hợp với thiên nhiên hơn, đồng thời nhắc nhở giữ gìn cây xanh, môi trường. Slogan của giải đấu: "Cứu lấy hành tinh này" cũng mang tư tưởng đó. Thế nên dù "danh hiệu" đầu tiên Roma giành được mùa giải năm nay khá dị, các cầu thủ của đội bóng này vẫn rất vui vẻ.

    Thông tin của chiếc cây bonsai BTC tặng AS Roma hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên dù đắt đến mấy, chậu cây bonsai này vẫn không thể so sánh độ "bền" với những chiếc Cup bạc bình thường.

    Như vậy Roma đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới, chỉ đáng tiếc là "chiếc Cup" đặc biệt này sẽ không thể đem trưng bày được trong phòng truyền thống. Chỗ của nó có lẽ là ở 1 vườn cây cảnh, nơi "chiếc Cup" được chăm bẵm kĩ càng hơn.

    Hạ Lam/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-cup-doc-nhat-vo-nhi-trong-lich-su-bong-da-the-gioi-a288577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.