+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc nhất vô nhị của đào má hồng Đà Lạt 25 cánh, "đại gia" mới dám chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đào “má hồng” là loại đào lai, được ghép từ gốc cây đào rừng với mầm của các loại hồng đào, liễu đào, bích đào, bạch đào… nên có tới 25 cánh.

    Đào “má hồng” là loại đào lai, được ghép từ gốc cây đào rừng với mầm của các loại hồng đào, liễu đào, bích đào, bạch đào… nên có tới 25 cánh, đẹp hơn nhiều so với đào 5 cánh thông thường.

    Những cây đào má hồng độc nhất vô nhị ở Đà Lạt. 

    Cũng như đào thắm phương Bắc, mai vàng phương Nam, Đà Lạt có đào má hồng đặc trưng cho sắc xuân của thành phố du lịch.

    Đào má hồng còn gọi là đào lông, đào phai hoặc đào vạn tượng. Gọi đào má hồng vì khi chín một phần quả đào chuyển sắc hồng phơn phớt như đôi má hồng thiếu nữ. Cũng có người cho rằng, gọi đào má hồng vì hoa đào màu hồng phơn phớt chứ không đỏ như đào thắm phía Bắc.

    Đây là loại đào lai, được ghép từ gốc cây đào rừng (mai anh đào) của Đà Lạt với mầm của các loại hồng đào, liễu đào, bích đào, bạch đào,... có nguồn gốc từ làng đào Nhật Tân (Hà Nội).

    Đào má hồng cho hoa kép với khoảng 25 cánh, đẹp hơn hẳn hoa đơn 5 cánh của đào Đà Lạt; độ bền của hoa kéo dài cả tháng, gấp đôi đào Đà Lạt. Thân đào là những cây mai anh đào hàng chục năm tuổi nên trông khá cổ, dáng thế đẹp và rất độc đáo, không đụng hàng.

    Thân dào má hồng rêu mốc và hoa có 25 cánh chứ không phải là 5 cánh như những loại đào thông thường khác. 

    Anh Bùi Văn Sang, chủ nhân Thung lũng Hoa đào Mười Lời (Thung lũng hoa đào đầu tiên ở miền Nam) cho biết Tết Nguyên đán năm nay có 500 gốc đào xuất vườn chưng Tết, trong đó số gốc đào cho thuê chiếm 90%, bán 5% và gửi chăm sóc 5%.

    Đào được cho thuê trong vòng 1 tháng (từ ngày 15 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Đào má hồng có giá cho thuê trưng Tết dao động từ 3-30 triệu đồng tùy từng gốc. Đối với những gốc đào cổ thụ thì giá còn có thể cao hơn nữa.

    Cây đào "độc" cho thuê 30 triệu đồng

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-ve-dep-doc-nhat-vo-nhi-cua-dao-ma-hong-da-lat-25-canh-dai-gia-moi-dam-choi-a261854.html
    'Thú' chơi hoa ngày Tết

    'Thú' chơi hoa ngày Tết

    Với mỗi người Việt Nam, thú chơi ngày Tết đã trở thành một nghệ thuật, một nét đẹp gắn với bản sắc văn hóa dân tộc. Đem sắc xuân rực rỡ đến cho mỗi nhà….

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    'Thú' chơi hoa ngày Tết

    'Thú' chơi hoa ngày Tết

    Với mỗi người Việt Nam, thú chơi ngày Tết đã trở thành một nghệ thuật, một nét đẹp gắn với bản sắc văn hóa dân tộc. Đem sắc xuân rực rỡ đến cho mỗi nhà….