+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Israel ồ ạt tấn công tên lửa vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan tin tức SANA đưa tin, không quân Syria đã được triển khai để ngăn chặn một cuộc tấn công tên lửa của Israel từ không phận Lebanon.

    Cơ quan tin tức SANA đưa tin, không quân Syria đã được triển khai để ngăn chặn một cuộc tấn công tên lửa của Israel từ không phận Lebanon.

    Israel nã tên lửa vào lãnh thổ Syria. Ảnh: Reuters

    Không quân Syria đang phòng thủ tên lửa mà các chiến đấu cơ của Israel phóng từ bên ngoài lãnh thổ đất nước, theo báo cáo của SANA hôm 10/5. Cuộc oanh tạc xảy ra trong nhiều giờ, với các cuộc tấn công tên lửa đầu tiên được báo cáo vào khoảng 1h30 sáng (giờ Damascus).

    Sáng sớm hôm nay (10/5), phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Avichay Adraee xác nhận rằng quân đội nước nay đang tiếp tục tấn công “mục tiêu Iran” ở Syria, cảnh báo rằng bất kỳ sự trả đũa nào của lực lượng chính phủ Syria cũng sẽ bị phản ứng lại “cực kỳ nghiêm trọng”.

    SANA đã công bố hình ảnh các hệ thống phòng không của Syria đánh chặn tên lửa của Israel.

    Cuộc không kích được cho là một sự trả đũa liên tục sau khi Israel tố Iran phóng khoảng 20 quả tên lửa từ lãnh thổ Syria vào khu vực cao nguyên Golan. Cũng trong khoảng thời gian đó, truyền thông nhà nước Syria báo cáo rằng Israel đã bao vây thành phố Baath ở miền Bắc của tỉnh Quneitra.

    Căng thẳng leo thang trong khu vực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

    Israel tuyên bố rằng Iran đang thiết lập các cơ sở hoạt động tại Syria để thực hiện các cuộc tấn công chống lại nhà nước Do Thái. Cao nguyên Golan ở phía Tây Nam Syria đã bị Israel chiếm đóng kể từ cuộc Chiến tranh sáu ngày năm 1967.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-israel-o-at-tan-cong-ten-lua-vao-syria-a229103.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan