+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch thu hồi súng tự chế trong dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã mở đợt cao điểm thu hồi súng từ chế trên diện rộng được nhân dân đồng tình cao.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều người dân sử dụng súng tự chế để săn bắn chim, nguy cơ xảy ra tình huống xấu rất lớn. Trước tình hình đó, công an huyện đã mở đợt cao điểm thu hồi súng từ chế trên diện rộng, được nhân dân đồng tình ủng hộ.
    Gia đình anh Nguyễn Kim Hà, trú tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn có con trai là cháu Nguyễn Kim Hoàng, đang tàng trữ súng tự chế loại súng bắn đạn bi hơi cồn cho biết: “Cháu Hoàng mua khẩu súng này với giá 100.000 đồng, nhưng chưa sử dụng. Nhận được thông báo của chính quyền địa phương, anh Hà đã tự nguyện giao nộp súng tự chế cho ngành chức năng địa phương”.
    Chiến dịch thu hồi súng tự chế trong dân
    Số lượng súng tự chế Công an huyện Thạch Hà thu giữ được
    Thực tế kiểm tra cho thấy, tình trạng sử dụng súng tự chế đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong huyện Thạch Hà, đặc biệt là các xã vùng biển và vùng bán sơn địa như: Thạch Văn, Thạch Trị, Thạch Hội, Thạch Hương... nơi có nhiều đàn chim trú ẩn trong mùa mưa. Phần lớn các đối tượng sử dụng súng tự chế thuộc độ tuổi thanh niên và trung niên, thường hiếu kỳ trong việc săn bắn và chưa nhận thức được sự nguy hiểm của việc sử dụng súng. Qua tìm hiểu, các loại súng này được chế từ ống nhựa, nhiên liệu bắn bằng sức nổ khí gas hoặc cồn. Hệ thống tia lửa điện dùng bộ bật lửa bếp gas. Đạn làm bằng bi xe đạp hoặc chì và khoảng cách gây sát thương của loại súng này rất xa từ 40m đến 50m.
    Chiến dịch thu hồi súng tự chế trong dân
    Công an đến kiểm tra tại nhà dân
    Thực tế cho thấy, người dân sử dụng tràn lan các loại súng tự chế để bắn chim có thể gây ra những sự cố nguy hiểm đến tình mạng người dân, ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên. Qua vận động tuyên truyền, lực lượng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã thu hồi gần 100 khẩu súng tự chế.
    Ông Trần Văn Hoan, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: “Sau đợt này, chúng tôi sẽ phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nào cố tình không giao nộp và đang còn sử dụng trái phép trong nhân dân, để công tác quản lý trật tự an toàn xã hội ở địa phương được đảm bảo”.
    Qua nắm bắt tình hình được biết, trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vẫn còn nhiều người dân chưa giao nộp súng. Chính vì thế, trong thời gian tới, lực lượng chức năng địa phương cần tích cực vận động, xử lí nghiêm hơn nữa nhằm ngăn chặn triệt để hành vi vi phạm này của người dân trên địa bàn.
    Xem thêm Clip: Chiến dịch thu hồi súng tự chế trong dân
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-thu-hoi-sung-tu-che-trong-dan-a63750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mối nguy hiểm từ súng tự chế bằng hơi gas

    Mối nguy hiểm từ súng tự chế bằng hơi gas

    Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã Ea M’nang, Cư Suê và thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) xuất hiện tình trạng người dân tự chế tạo, sử dụng súng bắn bằng hơi gas hoặc hơi cồn để săn bắn.