+Aa-
    Zalo

    Chiến hạm tương lai của Anh năm 2050

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tập đoàn quốc phòng Anh Starpoint vừa công bố bản thiết kế của một tàu chiến tương lai có tên gọi The Deadnought 2050.

    (ĐSPL) - Tập đoàn quốc phòng Anh Startpoint vừa công bố bản thiết kế của một tàu chiến tương lai có tên gọi The Deadnought 2050.

    [mecloud]l94vJPHQwg[/mecloud]

    Các kỹ sư đã cho thấy một cái nhìn thoáng qua về hình ảnh tương lai của các con tàu Hải quân Hoàng Gia Anh.

    Thiết kế tàu Dreadnought 2050 nhìn từ trên cao - Ảnh:Startpoint

    Tàu chiến trong tương lai có thể được làm từ nhựa siêu mạnh và graphene, được trang bị vũ khí bắn với tốc độ của ánh sáng.

    Các tàu này sẽ được làm bằng vật liệu composite acrylic siêu cứng, không chỉ nhẹ hơn kim loại mà còn có thể chuyển từ trạng thái không thấu quang sang trong suốt bằng cách cho dòng điện chạy qua nó. Nó sẽ cho phép thủy thủ đoàn nhìn xuyên qua thân tàu, nâng cao khả năng kiểm soát trong cận chiến và cải thiện tầm quan sát khi cơ động.

    Khoang rỗng phía đuôi tàu - Ảnh: Startpoint.

    Chất liệu Graphene (các lớp cacbon xếp chồng lên nhau từng được biết như một vật liệu mới siêu mỏng, siêu bền và siêu dẫn điện) này sẽ giúp con tàu tăng sức mạnh, lớp vỏ có tác dụng làm giảm lực cản nhờ đó con tàu có thể di chuyển nhanh hơn và sử dụng ít nguyên liệu.

    Sân bay không người lái - Ảnh: Startpoint.

    Phòng hoạt động phòng bên trong với màn hình "Google Glass" để hiển thị thông tin chiến thuật. Hình ảnh laser ba chiều cho phép đội ngũ sĩ quan tập trung vào các mục tiêu trên biển, đất liền và không trung. Kết nối dữ liệu siêu nhanh với quân đội ở nơi khác và trụ sở chính cho phép điều khiển tàu từ khoảng cách hàng chục nghìn km. Phòng điều hành này chỉ cần kíp điều khiển 5 người thay vì 25 người như trên các chiến hạm cùng cỡ hiện nay. 

    Phòng điều khiển với bản đồ 3D. Ảnh: Startpoint.

    Các kỹ sư đề nghị trang bị cho tàu các bồn chứa nguyên liệu mà khi được bơm đầy sẽ làm tàu nằm sâu xuống nước, khiến chúng trở nên tàng hình và làm vũ khí địch khó tiêu diệt tàu.

    Các con tàu tương lai dự kiến cũng sẽ được trang bị nhiều vũ khí tối tân. Một pháo điện từ có khả năng bắn đạn có tầm sánh với tên lửa hành trình hiện nay; các ngư lôi có tốc độ 300 hải lý/h, vũ khí laser dùng để tiêu diệt mục tiêu bay.

    Thân tàu được chế tạo từ hợp chất acrylic siêu bền - Ảnh: Startpoint.

    Muir Macdonald, một lãnh đạo cấp cao của Startpoint cho biết “Trong khi một vài trong số các công nghệ này là thách thức với khoa học và kỹ thuật hiện đại, nhưng không có lí do gì khiến những yếu tố đó không thể được tích hợp vào thiết kế trong tương lai”.

    HMS Dreadnought đã viết lại luật lệ cho các chiến hạm khi được đưa vào biên chế vào năm 1906.

    Deadnought 2050 được đặt theo tên HMS Dreadnought, một tàu chiến Anh ra đời năm 1906 từng "thể hiện thành tựu vượt bậc khiến mọi tàu chiến lớn khác đều trở nên lạc hậu" theo lời Startpoint, cơ quan phụ trách giám sát dự án trực thuộc Hải quân Hoàng gia Anh.

    NHẬT DUY(Theo Telegraph/Defensetech)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]Itle3qXZQ6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-ham-tuong-lai-cua-anh-nam-2050-a109313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.