+Aa-
    Zalo

    Chiến sĩ công an nổ súng chặn bắt đoàn xe vận chuyển 288 bánh heroin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bị vây bắt, thậm chí tài xế còn cho xe đâm thẳng và lực lượng chức năng và vứt nhiều bao tải chứa ma túy xuống đường nhằm bỏ chạy.

    Khi bị vây bắt, thậm chí tài xế còn cho xe đâm thẳng và lực lượng chức năng và vứt nhiều bao tải chứa ma túy xuống đường nhằm bỏ chạy.

    Ngày 25/2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) cho biết C47 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tỉnh đã triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn từ Lào về tỉnh Vĩnh Phúc rồi chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ, báo Công an TP.HCM đưa tin.

    Nghi phạm và số tang vật thu được tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên

    Qua xác minh của các trinh sát, đường dây này hoạt động khép kín với các đối tượng là người thân trong gia đình, vận chuyển ma túy số lượng lớn. Thủ đoạn của các đối tượng là vận chuyển ma túy bằng ô tô, có các đối tượng hoa tiêu đi trước cảnh giới.

    Đêm 23/2, tổ công tác Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng truy đuổi Trần Văn Bằng cùng em họ là Trần Tiến Thành (30 tuổi) lúc này đang điều khiển ôtô di chuyển với tốc độ cao trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

    Theo Thanh Niên, khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, đối tượng Trần Văn Bằng không tuân thủ mà lái xe ô tô đâm thẳng vào xe của tổ công tác. Thấy đối tượng chống đối rất hung hăng và liều lĩnh, lúc đó buộc lực lượng chức năng phải nổ súng trấn áp. Sau khi đập vỡ cửa kính ô tô, tổ công tác đã bắt giữ được Trần Văn Bằng, trên xe thu giữ được một lượng ma túy tổng hợp.

    Nghe thấy tiếng súng, dự cảm phía trước có lực lượng Công an, đối tượng Trần Tiến Thành lập tức quay đầu xe. Biết mình đang bị lực lượng Công an bủa vây, sau khi quay đầu xe, Thành nhanh chóng vứt các túi du lịch và bao tải dứa đựng ma túy (đang để trong ô tô) xuống ven đường nhằm tẩu tán tang vật rồi tăng ga bỏ trốn.

    Xác định nghi phạm phóng xe với tốc độ cao, nếu chặn bắt không đảm bảo an toàn, các mũi phục kích cho xe của Thành đi qua. Sau gần 20 km truy đuổi, cảnh sát đã ép sát, khống chế được Trần TiếnThành.

    Qua kiểm đếm, Ban chuyên án đã thu giữ 288 bánh heroin với tổng trọng lượng là 100,8kg, trị giá khoảng 57 tỷ đồng cùng 2 xe ô tô và nhiều tài liệu liên quan.

    Khám xét khẩn cấp tại nhà Bằng ở Kim Xá, Vĩnh Tường, lực lượng Công an còn thu giữ 100 viên ma túy tổng hợp và 1 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-cong-an-no-sung-chan-bat-doan-xe-van-chuyen-288-banh-heroin-a220532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan