+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Israel thừa nhận tiến hành một loạt cuộc đột kích vào Cao nguyên Golan trong tuần qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ huy Sư đoàn 210 của Quân đội Israel, Chuẩn tướng Roman Goffman, tuyên bố lực lượng của ông đã tiến hành một vài cuộc đột kích vào Syria trong tuần qua.

    Chỉ huy Sư đoàn 210 của Quân đội Israel, Chuẩn tướng Roman Goffman, tuyên bố lực lượng của ông đã tiến hành một vài cuộc đột kích vào Syria trong tuần qua.

    Ngày 30/10, trả lời phỏng vấn với trang Tass, chỉ huy Sư đoàn 210 của Quân đội Israel, Chuẩn tướng Roman Goffman, tuyên bố lực lượng của ông đã tiến hành một vài cuộc đột kích vào lực lượng phòng thủ của Syria trên Cao nguyên Golan.

    Lực lượng quân đội Israel. Ảnh: Al Masda News

    Theo đó, ông Goffman phát biểu: "Trong tuần qua, chúng tôi đã tiến hành một vài cuộc đột kích nhằm vào lực lượng phòng thủ của Syria, những người đã hiện hữu ở khu vực biên giới và trên một phần lãnh thổ nước tôi. Vì lý do này, chúng tôi đã thực hiện các cuộc tấn công, những người lính Israel xuất trận, cho nổ tung các điểm đóng quân của lực lượng Syria và nhanh chóng rút quân sau cuộc đột kích".

    Chỉ huy quân đội Israel cho biết, các cuộc đột kích được triển khai theo 2 giai đoạn. Theo đó, lực lượng Israel đã phá hủy 1 điểm đóng quân của Syria trong giai đoạn 1 và 2 điểm còn lại trong giai đoạn sau. Ông Goffman nhấn mạnh rằng các cuộc đột kích "diễn ra mà không có đụng độ trực tiếp giữa 2 lực lượng".

    Tư lệnh Sư đoàn 210 tuyên bố rằng "Israel hiện không coi Syria là một mối đe dọa" nhưng họ lo ngại khả năng cường sự tập trung của các chiến binh Hezbollah ở phía Bắc Cao nguyên Golan.

    Ông chia sẻ: "Mối đe dọa lớn nhất mà tôi thấy tại biên giới Syria là việc Iran và Hezbollah thiết lập chiến tuyến ở miền Nam Syria sát với Israel. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng nhất. Chúng tôi không coi Syria là một mối đe dọa bởi họ còn đang phải vật lộn để xây dựng lại đất nước".

    Kể từ sau cuộc chiến năm 1967, Israel đã chiếm khoảng 2/3 Cao nguyên Golan, nơi được quốc tế coi là lãnh thổ của Syria. Tiếp đó, vào năm 1981, chính phủ Israel đã thông qua luật áp đặt chủ quyền của mình đối với khu vực này. Tuy nhiên, quyết định trên đã bị hầu hết các quốc gia trên thế giới bác bỏ, ngoại trừ Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo Al Masda News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-israel-thua-nhan-tien-hanh-mot-loat-cuoc-dot-kich-vao-cao-nguyen-golan-trong-tuan-qua-a344592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan