+Aa-
    Zalo

    "Chiêu độc" của nhân viên vệ sinh trộm thuốc của bệnh viện đem ra ngoài bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng sự sơ hở trong quản lý của nhân viên phòng cấp phát thuốc, Trang đã lén lấy thuốc đem bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ.

    Lợi dụng sự sơ hở trong quản lý của nhân viên phòng cấp phát thuốc, Trang đã lén lấy thuốc đem bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ.

    Số thuốc trộm được, Trang mang ra tiệm thuốc Tây bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Ảnh minh họa

    Ngày 28/2, TAND TP.HCM hoãn xử phúc thẩm vụ nhân viên vệ sinh trộm thuốc của bệnh viện đem ra ngoài bán.

    Bị cáo trong vụ án này là Trịnh Thụy Thùy Trang (SN 1985, ngụ tại quận 8,TP.HCM), là nhân viên vệ sinh của bệnh viện An Bình (quận 5, TP.HCM).

    Trong quá trình làm việc tại bệnh viện (BV), khi rảnh Trang thường vào phòng phát thuốc bảo hiểm y tế chơi và phụ các nhân viên của phòng này xổ các thùng thuốc, xếp thuốc lên kệ rồi xin các thùng giấy rỗng khi đã hết thuốc đem về.

    Việc này diễn ra một thời gian nên các nhân viên tại đây để cho Trang tự ý ra vào phòng mà không chú ý.

    Từ cuối tháng 11/2018, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý của nhân viên phòng cấp phát thuốc, Trang đã lén lấy thuốc đem bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ.

    Khi phụ mở thùng thuốc, Trang chỉ lấy các hộp thuốc ở phần giữa thùng ra đưa cho các nhân viên xếp lên kệ, chừa lại các hộp ở hai bên mép rồi nghiêng thùng cho nhân viên kiểm tra là thùng đã hết.

    Sau đó, Trang để riêng ra các thùng còn chứa thuốc qua một bên, đến chiều Trang nói với mọi người là xin các thùng giấy không về.

    Bằng cách này, Trang đã nhiều lần lấy trộm thuốc cất giấu trong túi xách hoặc trong những thùng giấy để hết giờ làm việc mang về nhà. Đủ một thùng 80 hộp thì Trang đem ra tiệm thuốc Tây bán.

    Việc trộm thuốc của Trang diễn ra nhiều lần cho đến ngày 7/12/2018, khi vào lấy trộm thùng thuốc chứa 80 hộp thuốc hiệu Coveram 5/10 (thuốc tim mạch) bỏ vào một thùng giấy không mang ra ngoài, Trang bị một nhân viên nam chặn lại và kiểm tra. Khi phát hiện ra sự việc, người này đã báo lãnh đạo BV.

    Trang thừa nhận đã trộm tổng cộng năm thùng Coveram 5/10, Coveram 5/5, Coversyl và 60 hộp thuốc Coveram 10/5. Số thuốc này Trang đem đi bán cho một tiệm thuốc Tây ở quận 5 với giá 56 triệu đồng. Tiền bán thuốc Trang dùng để tiêu xài và trả nợ.

    Sau sự việc, Trang đã tự nguyện khắc phục hậu quả, đi chuộc lại các thùng thuốc giao nộp lại cho BV. Theo định giá, tổng giá trị tài sản Trang đã trộm cắp là hơn 100 triệu đồng.

    Do số thuốc bị trộm đã được hoàn trả cho BV An Bình (quận 5, TP.HCM) nên BV không có yêu cầu gì.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, các tình tiết giảm nhẹ, TAND quận 5 tuyên phạt bị cáo Trang hai năm tù. Bị cáo sau đó đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ bản án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-doc-cua-nhan-vien-ve-sinh-trom-thuoc-cua-benh-vien-dem-ra-ngoai-ban-a313437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan