+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò giành chỗ mua iPhone ở Singapore của dân buôn Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người Việt hiện áp đảo về quân số tại các điểm bán iPhone ở Singapore, tuy nhiên, để có vị trí tốt, nhiều chiêu trò đã được áp dụng một cách triệt để.

    (ĐSPL) - Người Việt hiện áp đảo về quân số tại các điểm bán iPhone ở Singapore, tuy nhiên, để có vị trí tốt, nhiều chiêu trò đã được áp dụng một cách triệt để.

    Sớm có mặt tại một điểm bán của Epi Center, Singapore, Nguyễn Nhật Minh, một người trẻ sống ở TP HCM, cùng nhóm bạn trong "hội mê xe FZ150i" đã chiếm được những vị trí đầu tiên và "chắc suất" mua bộ đôi iPhone mới.

    Chia sẻ với Zing.vn, Minh cho biết nhóm của mình đều là những người đam mê công nghệ, một vài thành viên đã có kinh nghiệm xếp hàng từ 4 năm trước. "Mình sẽ mua iPhone 6S Plus 64 GB màu hồng vì có thể đây sẽ là màu hot nhất", Minh chia sẻ.

    Mâu thuẫn dễ xảy ra nếu các nhóm không thoả thuận rõ ràng. 

    Không may mắn đến sớm như nhóm của Minh, nhiều nhóm người Việt khác đến trễ đã hết sức vất vả để có được một vị trí tốt. "Nhóm mình phải chia người toả ra các điểm bán ở khắp Singapore trong đêm 23/9 để xem chỗ nào ít người nhất và tiện lợi nhất, sau đó cả bọn sẽ thống nhất chọn một vị trí và cùng ngồi ở đó đến khi lập danh sách", Ngô Tuấn Phong, nhân viên một cửa hàng ở Hà Nội cho biết.

    "Vì không có 'trọng tài' đứng ra dàn xếp, nên đa phần các nhóm phải tự kiểm soát lẫn nhau. Người nào nhớ số thứ tự người đó. Nhóm sau phải luôn canh chừng và nhớ mặt các thành viên của nhóm trước, đề phòng trường hợp có người chen ngang", Trần Văn Dũng, ngụ quận 11, TP HCM cho biết. Cũng theo người này, trong sáng 24/9, đã có một vài trường hợp xô xát, va chạm trong lúc xếp hàng tại một điểm bán trên đường Orchard vì có người chen ngang.

    Theo chia sẻ của Hà Mai Tùng, quản trị một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam, nếu đi đông người, việc xếp hàng sẽ thuận lợi hơn. Mai Tùng cùng các bạn bè của mình sau khi có vị trí và tên trong danh sách, lập tức chia đôi "quân số", một nửa về lại khách sạn hoặc đi ăn uống, mua sắm, nửa còn lại bám trụ tại điểm bán để giữ chỗ.

    Nhóm của Mai Tùng đến từ TP HCM may mắn thuê được một phòng ngủ giá rẻ đối diện điểm bán ở Bugis Junction, Singapore. Đêm 24/9, một nửa nhóm về phòng để nghỉ ngơi, sau đó "thay ca" cho những thành viên còn lại đang bám trụ ở bên ngoài. 

    Cũng giống với nhóm của Mai Tùng, nhóm của Hà Thanh đến từ Hà Nội cũng áp dụng chiến thuật "phân thân" để giữ sức cho các thành viên. Tuy nhiên, các thành viên được tách ra ngoài của nhóm không về phòng nghỉ ngơi mà toả ra nhiều hướng để liên lạc với dân bản xứ, nhằm tìm kiếm các mối thu mua iPhone theo dạng hợp đồng với nhà mạng.

    Với cách này, nhóm của Hà Thanh vừa có chỗ xếp hàng mua iPhone từ đại lý Apple, vừa "gom" thêm được các máy từ nhà mạng SingTel, StarHub, M1... "Nhóm mình sau khi mua được iPhone cũng sẽ tách ra làm hai. Một nửa ôm máy quốc tế đáp chuyến bay sớm nhất về Việt Nam để bán với giá cao. Nửa còn lại ở lại Singapore qua ngày 26 để tìm thêm các máy từ nhà mạng", Thanh chia sẻ.

    Theo ghi nhận của Zing.vn, năm nay, do Apple Store đã có mặt tại Trung Quốc, nên những con buôn "mạnh gạo, bạo tiền" từ quốc gia này đã không xuất hiện tại Singapore. Do đó, người Việt chiếm quân số đông nhất tại tất cả các điểm bán.

    "Không còn cảnh tranh giành với thương gia nước ngoài, nên các nhóm người Việt năm nay dễ dàn xếp với nhau hơn và mức giá dự kiến về Việt Nam có thể không bị đội lên quá cao", một chủ cửa hàng ở quận 10, TP HCM, đang có mặt tại Singapore nhận định.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]WpEOMjHQjM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-gianh-cho-mua-iphone-o-singapore-cua-dan-buon-viet-a112081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.