+Aa-
    Zalo

    Chim đại bàng "5 nghìn đô": Chủ nhân đã thả về trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con chim đại bàng nửa đêm bay đến nhà anh Nguyễn Tú Nam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được trả giá hơn một trăm triệu đồng. Tuy nhiên, anh Nam đã quyết định thả chim về trời...

    Con chim đại bàng nửa đêm bay đến nhà anh Nguyễn Tú Nam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được trả giá hơn một trăm triệu đồng. Tuy nhiên, anh Nam đã quyết định thả chim về trời...

    Anh Nam cho biết, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 19/7, khi cả nhà anh đang ngủ ngon thì bỗng nghe chó sủa từng hồi dồn dập. Lo lắng bị mất cắp, anh Nam cầm đèn pin mở cửa đi ra. Phát hiện có tiếng gió đập phành phạch trên cây xà cừ trước nhà, anh Nam bấm đèn nhìn lên thì thấy một con chim lớn màu đen, giang cánh rộng đậu trên cành cao. Anh liền gọi vợ ra xem và cả hai quyết định bắt con chim lạ giữ lại nuôi.

    Chim đại bàng

    Con chim đại bàng tỏ rõ sự thân thiện.

    Con chim đại bàng mà anh Nam bắt được có chiều cao toàn thân khoảng 0,65m, sải cánh 1,67m. Những ngày đầu, sợ chim bay mất, anh Nam dùng xích chân để giữ chim lại. Tuy nhiên, sau đó ít ngày anh Nam thả ra nhưng con chim đại bàng không hề có ý định bay đi.

    Chim đại bàng

    “Gia đình em không muốn giữ con chim lại vì chưa bao giờ thấy loài chim quý hiếm bay đến nhà như thế này. Sau khi thả con đại bàng ra thì nó chỉ bay nhảy xung quanh hàng rào, đậu trên cây chứ không bay đi”, chị Bùi Thị Tuyết (vợ anh Nam) cho biết.

    Anh Nam cho hay, con chim đại bàng chỉ ăn các loại thịt nạc như thịt bò, thịt lợn. Móng vuốt sắc nhọn nhưng con tỏ ra rất thân thiện và không hoảng sợ khi có nhiều người đến xem.

    Chim đại bàng

    Giữ con chim khoảng 1 tuần, anh Nam tìm cách thả chim bay đi.

    Thông tin về việc gia đình anh Nam bắt được con chim đại bàng nhanh chóng lan truyền khắp nơi. “Có một người đàn ông ở thành phố Vinh đến trả giá 20 triệu đồng nhưng gia đình em không bán. Một người khác ở Sài Gòn nhờ người quen tìm đến hỏi mua, người ta nghĩ bọn em muốn bán giá cao nên trả luôn 5 nghìn USD nhưng vợ chồng em đã quyết định thả chim bay đi”, chị Tuyết cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-dai-bang-5-nghin-do-chu-nhan-da-tha-ve-troi-a47744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan